(Baothanhhoa.vn) - Chiều 4/4, huyện Như Xuân tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TU ngày 11/1/2019 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tích tụ, tập trung đất đai để phát triển nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; biểu dương bí thư chi bộ, trưởng thôn, khu phố thực hiện phong trào thi đua “chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, giai đoạn 2021-2023 trên địa bàn huyện.

Như Xuân tích tụ được 3.037 ha đất sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao

Chiều 4/4, huyện Như Xuân tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TU ngày 11/1/2019 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tích tụ, tập trung đất đai để phát triển nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; biểu dương bí thư chi bộ, trưởng thôn, khu phố thực hiện phong trào thi đua “chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, giai đoạn 2021-2023 trên địa bàn huyện.

Như Xuân tích tụ được 3.037 ha đất sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao

Toàn cảnh hội nghị.

Như Xuân là huyện có tiềm năng đất đai đa dạng, phong phú, nằm gần các khu kinh tế động lực, các vùng miền giàu tiềm năng của tỉnh. Trong những năm qua, xác định sản xuất nông - lâm nghiệp giữ vai trò chủ yếu trong cơ cấu kinh tế của huyện, trên cơ sở quán triệt sâu sắc các chính sách của tỉnh, nhất là Nghị quyết số 13-NQ/TU ngày 11/1/2019 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tích tụ, tập trung đất đai để phát triển nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, các cấp, các ngành, các địa phương trong huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả chuyển dịch cơ cấu mùa vụ, cây trồng, vật nuôi; tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi nên đã đạt được những kết quả quan trọng.

Giai đoạn 2019-2023, tổng diện tích thực hiện tích tụ tập trung đất đai để sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao hoặc theo hướng công nghệ cao trên địa bàn huyện Như Xuân đạt 3.037 ha, vượt 117 ha, đạt 104% mục tiêu đề ra, trong đó (gồm: đất trồng trọt 766 ha, đất chăn nuôi 341 ha, đất lâm nghiệp 1.930 ha). Giá trị sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn công nghệ cao trong trồng trọt đạt 550 triệu đồng/ha/năm, trong chăn nuôi đạt 600 triệu đồng/ha/năm. Giá trị sản xuất theo hướng công nghệ cao trong trồng trọt đạt 300 triệu đồng/ha/năm; trong chăn nuôi đạt 400 triệu đồng/ha/năm; trong lâm nghiệp đạt 250 triệu đồng/ha/ theo chu kỳ sản xuất.

Như Xuân tích tụ được 3.037 ha đất sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao

Bí thư Huyện ủy Lương Thị Hoa phát biểu tại hội nghị.

Trong phong trào thi đua “chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2021 - 2023, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể huyện Như Xuân đã tập trung tuyên truyền sâu rộng, toàn diện về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (MTQG XDNTM), xây dựng khu phố kiểu mẫu trên địa bàn huyện được Nhân dân đồng thuận tích cực tham gia. Qua đó đã làm thay đổi bộ mặt nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân; nhiều địa phương, cá nhân trên địa bàn huyện đã có những cách làm hay, sáng tạo phù hợp với điều kiện thực tế. Tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình MTQG XDNTM trên địa bàn huyện giai đoạn 2021-2023 đạt hơn 589 tỷ đồng, trong đó vốn huy động từ người dân và cộng đồng được hơn 217 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu lên những bài học kinh nghiệm trong việc tích tụ, tập trung đất đai để phát triển nông nghiệp quy mô lớn, theo hướng công nghệ cao và việc thực hiện phong trào thi đua “chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Từ đó, đề ra giải pháp phấn đấu từ nay đến hết năm 2025 thực hiện tích tụ tập trung đất đai để phát triển nông nghiệp quy mô lớn, theo hướng công nghệ cao tăng thêm 780 ha; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của người dân theo hướng “xây dựng nông thôn mới là quá trình liên tục, thường xuyên, có điểm bắt đầu nhưng không có điểm kết thúc”; xây dựng NTM ở Như Xuân theo hướng “xanh, hài hòa, bản sắc”.

Như Xuân tích tụ được 3.037 ha đất sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao

Lãnh đạo huyện Như Xuân trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2021 - 2023.

Tại hội nghị, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 24 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2021 - 2023.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]