(Baothanhhoa.vn) - Theo kế hoạch của UBND TP Thanh Hóa, chương trình “Tết xưa làng cổ” Xuân Giáp Thìn năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 2 đến 15/2 (tức từ ngày 25 tháng Chạp năm Quý Mão đến ngày 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn) tại làng cổ Đông Sơn, phường Hàm Rồng với nhiều nội dung đặc sắc, hấp dẫn.

Nhiều hoạt động đặc sắc tại “Tết xưa làng cổ”

Theo kế hoạch của UBND TP Thanh Hóa, chương trình “Tết xưa làng cổ” Xuân Giáp Thìn năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 2 đến 15/2 (tức từ ngày 25 tháng Chạp năm Quý Mão đến ngày 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn) tại làng cổ Đông Sơn, phường Hàm Rồng với nhiều nội dung đặc sắc, hấp dẫn.

Nhiều hoạt động đặc sắc tại “Tết xưa làng cổ”Chương trình "Tết xưa làng cổ" lần thứ 2 được TP Thanh Hóa tổ chức tại làng cổ Đông Sơn.

Chương trình “Tết xưa làng cổ” là dịp để tạo ra điểm đến hấp dẫn, sân chơi với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, trò chơi, trò diễn dân gian mang đậm không khí Tết cổ truyền cho người dân đi du xuân.

Nhiều hoạt động đặc sắc tại “Tết xưa làng cổ”Một góc làng cổ Đông Sơn, phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa (ảnh tư liệu)

Trong khuôn khổ chương trình có các nội dung đặc sắc như: Tổ chức ẩm thực; trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm tại chợ quê với các gian hàng ẩm thực Xứ Thanh, cùng các món ăn đặc trưng gồm: bánh cuốn, bánh xèo, bánh lá, bánh nếp, bánh giầy, cháo lươn, bún chả, xôi ngũ sắc, bánh đúc, ngô, khoai, sắn... Bên cạnh đó là các lều bày bán các sản phẩm nông sản, thực phẩm, rau, quả an toàn và các sản phẩm phục vụ ngày Tết cổ truyền như bánh chưng, rượu quê, chè vằng, rau má; quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của phường Hàm Rồng.

Nhiều hoạt động đặc sắc tại “Tết xưa làng cổ”Làng cổ Đông Sơn vẫn còn gìn giữ được nét văn hóa truyền thống qua các lễ hội và đặc biệt là chương trình "Tết xưa làng cổ"

Điểm nhấn của “Tết xưa làng cổ” đó là các điểm check-in dành cho người dân và du khách từ cổng chợ được trang trí mang đậm màu sắc văn hóa truyền thống của Tết Nguyên đán và mang đặc trưng của làng cổ Đông Sơn.

Nhiều hoạt động đặc sắc tại “Tết xưa làng cổ”

Bên cạnh đó là gian nhà tre được thiết kế theo hình thức cổ xưa, trưng bày các đồ dùng như: nồi, niêu, bàn ghế tre, cối giã gạo, bụi chuối, cây nấm rơm, chum, vại... Các hoạt động đặc sắc khác được tổ chức trong chương trình như: giao lưu văn nghệ, trò chơi, trò diễn dân gian: bịt mắt đập nồi, cà kheo, chọi gà, ném còn, cờ tướng, cờ người, bịt mắt bắt dê, đánh chuyền, giao lưu đá cầu, kéo co...

Nhiều hoạt động đặc sắc tại “Tết xưa làng cổ”

Đây là năm thứ 2 TP Thanh Hóa tổ chức chương trình “Tết xưa làng cổ” vào dịp Tết Nguyên đán.

Nhiều hoạt động đặc sắc tại “Tết xưa làng cổ”

Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền đến người dân làng cổ giữ gìn phong tục truyền thống, bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị của các nhà cổ trong làng Đông Sơn. Qua đó, thúc đẩy sự gắn kết giữa các phố, làng trong phường với mong muốn Nhân dân làng cổ Đông Sơn đồng lòng quyết tâm xây dựng nếp sống văn hóa và đưa du lịch trở thành hoạt động truyền thống hàng năm.

Hiện UBND phường Hàm Rồng đang phối hợp với các đơn vị có liên quan gấp rút thực hiện và hoàn thiện công tác chuẩn bị cho sự kiện này. Đây là hoạt động thiết thực nhằm đáp ứng nhu cầu vui xuân, đón Tết của người dân và du khách, qua đó không ngừng quảng bá tiềm năng, thế mạnh về du lịch, đồng thời từng bước xây dựng sự kiện “Tết xưa làng cổ” trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc của phường Hàm Rồng nói riêng và TP Thanh Hóa nói chung.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]