(Baothanhhoa.vn) - An cư mới lạc nghiệp, biết là thế, nhưng để có được ngôi nhà ở đúng nghĩa, với nhiều người nghèo có thể chỉ mãi là mơ ước. Họ cần sự san sẻ, hỗ trợ, để những ngôi nhà mơ ước ấy sớm thành hiện thực.

Nhân lên trách nhiệm, khơi thêm lòng nhân ái

An cư mới lạc nghiệp, biết là thế, nhưng để có được ngôi nhà ở đúng nghĩa, với nhiều người nghèo có thể chỉ mãi là mơ ước. Họ cần sự san sẻ, hỗ trợ, để những ngôi nhà mơ ước ấy sớm thành hiện thực.

Nhân lên trách nhiệm, khơi thêm lòng nhân ái

Chung tay trách nhiệm với Nhà nước trong việc hỗ trợ người nghèo, các đối tượng chính sách, thông qua các phong trào, cuộc vận động ý nghĩa nhiều tấm lòng thơm thảo đã đóng góp nguồn lực đáng kể giúp hàng nghìn hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa nhà ở trong những năm qua. Mới nhất, năm 2023 nhiều địa phương trong tỉnh đã làm rất tốt việc hỗ trợ đất, làm nhà ở giúp nhiều hộ dân sinh sống trên sông có điều kiện lên bờ tạo lập cuộc sống mới từ những sinh kế mới.

Tuy nhiên, với địa bàn rộng, dân số đông, đời sống của một bộ phận người dân trên địa bàn vẫn còn khó khăn, thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ và những tác động xã hội không mong muốn. Trong điều kiện nguồn lực của Nhà nước và tỉnh còn hạn chế, chưa đáp ứng đủ nhu cầu kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trong toàn tỉnh, thì sự chung tay của cộng đồng với mức độ cao hơn là rất cần thiết lúc này, thể hiện trách nhiệm xã hội, sự nhân văn, nhân ái.

Ngày 30/3/2024 Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị số 22-CT/TU về cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh. Cuộc vận động đặt ra mục tiêu phấn đấu đến ngày 30/9/2025 toàn tỉnh có ít nhất 5.000 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở, góp phần thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025-2030.

Đây là quyết tâm chính trị rất lớn nhằm huy động sự tham gia của toàn xã hội bổ sung kinh phí cho các hộ nghèo, đối tượng chính sách xây dựng, sửa chữa nhà ở, tạo động lực để các đối tượng sớm vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Vậy nên, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể cần phải xem đây là nhiệm vụ có ý nghĩa chính trị - xã hội to lớn và tính nhân văn sâu sắc; là việc làm quan trọng, thường xuyên của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong một năm rưỡi sắp tới.

Đặc biệt, cần phải xác định việc thực hiện cuộc vận động vừa là tình cảm, cũng là trách nhiệm, trong đó mức độ trách nhiệm phải xem là tiêu chí để đánh giá, xếp loại các tập thể, cá nhân liên quan. Cùng với đó, việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng nguồn quỹ cũng cần phải công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật, bảo đảm huy động cao nhất nguồn lực từ xã hội để hoàn thành mục tiêu đề ra.

Chúng ta đang xây dựng một tỉnh Thanh Hóa phát triển, tiến tới sự thịnh vượng, vì thế, cùng với yêu cầu phát triển hơn nữa về kinh tế, thì các trụ đỡ xã hội, trong đó có việc bảo đảm chất lượng cuộc sống của người dân cũng cần phải được gia cố vững chắc thêm. Thông qua cuộc vận động ý nghĩa này cũng thêm lần nữa cho thấy tinh thần, cốt cách, trách nhiệm và tình cảm của người quê Thanh.

Thái Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]