(Baothanhhoa.vn) - Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc năm 2024 đang diễn ra với những trận cầu đầy kịch tính và sôi động. Trong số những cầu thủ trẻ triển vọng, Nguyễn Lê Gia Bảo của đội U11 Việt Hùng Thanh Hoá đã chứng tỏ là một cá nhân xuất sắc, đóng góp quan trọng vào thành công của đội bóng xứ Thanh.

Nguyễn Lê Gia Bảo - "vũ khí" lợi hại của U11 Việt Hùng Thanh Hoá tại giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2024

Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc năm 2024 đang diễn ra với những trận cầu đầy kịch tính và sôi động. Trong số những cầu thủ trẻ triển vọng, Nguyễn Lê Gia Bảo của đội U11 Việt Hùng Thanh Hoá đã chứng tỏ là một cá nhân xuất sắc, đóng góp quan trọng vào thành công của đội bóng xứ Thanh.

Nguyễn Lê Gia Bảo - vũ khí lợi hại của U11 Việt Hùng Thanh Hoá tại giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2024

Nguyễn Lê Gia Bảo là một “ngòi nổ” quan trọng của U11 Việt Hùng Thanh Hoá ở giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc năm nay.

Nguyễn Lê Gia Bảo, chơi ở vị trí Ala (tiền vệ trong futsal), đã trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất tại giải đấu năm nay. Với 3 bàn thắng và 3 pha kiến tạo sau 3 trận vòng bảng, Gia Bảo không chỉ giúp Việt Hùng Thanh Hoá giành vé vào tứ kết mà còn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ.

Ngay từ năm lên 3 tuổi, Gia Bảo đã được nuôi dưỡng tình yêu với trái bóng tròn bởi bố và cậu ruột. Gia Bảo là cháu ruột của tiền vệ Lê Quốc Phương, hiện đang thi đấu cho CLB Đông Á Thanh Hoá. Từ nhỏ, cậu bé đã được truyền cảm hứng và nhận sự hỗ trợ hết mình từ người cậu của mình. Điều này không chỉ giúp Gia Bảo sở hữu kĩ năng chơi bóng tốt mà còn thể hiện được độ “tinh quái” khác biệt so với các bạn đồng trang lứa.

Bên cạnh đó, vì là cháu ruột của “vua siêu phẩm” Quốc Phương nên Gia Bảo thường được các HLV và đồng đội gọi bằng biệt danh “Bảo Phương”. Số áo của Gia Bảo đang mặc là số 19, cũng chính là số áo người cậu Quốc Phương đang mang tại CLB Đông Á Thanh Hoá.

Phong cách thi đấu của Gia Bảo được nhiều người đánh giá cao. Cậu sở hữu kỹ thuật cơ bản tốt, khả năng bứt tốc trong cự ly ngắn và khả năng đọc trận đấu nhanh nhạy. Ngược dòng thời gian, tại giải Bóng đá U9 toàn quốc năm 2022, chính Gia Bảo là “đầu tàu” đưa U9 Việt Hùng Thanh Hoá khi đó có lần đầu tiên giành ngôi Á quân tại giải đấu.

Nguyễn Lê Gia Bảo - vũ khí lợi hại của U11 Việt Hùng Thanh Hoá tại giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2024

BLV Nguyễn Thành Dương là người đồng hành cùng bóng đá nhi đồng Việt Nam suốt gần 3 năm qua.

Trong suốt hành trình của Nguyễn Lê Gia Bảo những năm qua, bình luận viên Nguyễn Thanh Dương là một trong những người chứng kiến rõ nhất qua từng trận đấu. Bình luận viên này đặc biệt ấn tượng với lối chơi của tiền vệ mang áo số 19: “Bên cạnh Gia Bảo, còn có Bá Duẩn (SLNA), Quốc Quý (Bắc Giang) hay Duy Anh (Bắc Ninh),... đều là những cầu thủ thi đấu tốt tại vòng chung kết năm nay. Tuy vậy, tôi vẫn thích cách chơi của Gia Bảo bởi sự tinh tế ở những tình huống bóng cuối cùng, lối chơi đồng đội và đặc biệt là tinh thần thi đấu của cầu thủ này. Tôi nhìn thấy ở Gia Bảo có tư chất thủ lĩnh, sẵn sàng làm nền để cho các đồng đội toả sáng mang về thành tích chung cho đội bóng, đó là ý thức chơi của một cầu thủ chuyên nghiệp trong tương lai!”.

Nguyễn Lê Gia Bảo - vũ khí lợi hại của U11 Việt Hùng Thanh Hoá tại giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2024

Gia Bảo gây ấn tượng với người hâm mộ nhờ sự tinh quái trong các pha xử lý.

Không chỉ ghi bàn và kiến tạo, Gia Bảo còn thể hiện tầm ảnh hưởng lớn trong lối chơi chung của đội. Cậu luôn biết cách tạo ra những cơ hội nguy hiểm và là điểm tựa tinh thần cho đồng đội mỗi khi có mặt trên sân. Thành công của đội U11 Việt Hùng Thanh Hoá không thể thiếu sự đóng góp quan trọng từ cậu bé tài năng này.

Nguyễn Lê Gia Bảo - vũ khí lợi hại của U11 Việt Hùng Thanh Hoá tại giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2024

Nguyễn Lê Gia Bảo luôn được coi là con “át chủ bài” đối với Ban huấn luyện Việt Hùng Thanh Hoá.

“Mặc dù không sở hữu thể hình to cao nhưng Gia Bảo lại sở hữu kĩ thuật cá nhân cùng tư duy chơi bóng thông minh, hay có thể nói là “quái” hơn so với các bạn trong đội. Từ vòng loại cho đến vòng chung kết, mỗi lần vào sân Gia Bảo đều thể hiện được phong độ rất tốt. Hy vọng rằng em sẽ phát huy được khả năng ở trận tứ kết sắp tới”, HLV trưởng Nguyễn Bảo Quân chia sẻ.

Ngày 3/8, “Bảo Phương” và các đồng đội sẽ thi đấu trận tứ kết gặp U11 Bắc Giang vào lúc 17 giờ 00 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Bắc Ninh. Đây được dự đoán sẽ là trận đấu khó khăn với thầy trò HLV Nguyễn Bảo Quân khi đối thủ của Thanh Hoá là đội bóng được đánh giá cao ở sự chuyên nghiệp, bài bản cũng như phong độ thể hiện ở giải đấu năm nay.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]