(Baothanhhoa.vn) - Gặp chị Thoa, ấn tượng đầu tiên là sự gần gũi, thân thiện. Sinh năm 1984, chị được biết đến là một nữ đảng viên, bí thư chi bộ trẻ, năng động ở xã Hoằng Hà (Hoằng Hóa).

Nữ bí thư chi bộ gương mẫu, trách nhiệm

Gặp chị Thoa, ấn tượng đầu tiên là sự gần gũi, thân thiện. Sinh năm 1984, chị được biết đến là một nữ đảng viên, bí thư chi bộ trẻ, năng động ở xã Hoằng Hà (Hoằng Hóa).

Nữ bí thư chi bộ gương mẫu, trách nhiệmChị Lê Thị Thoa, Bí thư Chi bộ thôn Hà Thái, xã Hoằng Hà (người bên trái) thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt đời sống Nhân dân.

Năm 2020, với sự tín nhiệm cao, chị được bầu giữ chức bí thư chi bộ thôn Hà Thái. Trên cương vị công tác của mình chị luôn cùng tập thể thực hiện tốt quy chế dân chủ, cùng cán bộ khu dân cư tích cực vận động Nhân dân thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ hàng năm. Điển hình như trong công tác xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, chị và các đảng viên đã thực hiện tốt việc tự phê bình và phê bình; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Bên cạnh đó, chị cùng với chi ủy chi bộ thực hiện tốt công tác vận động quần chúng, phát triển đảng viên và duy trì nền nếp sinh hoạt chi bộ... Hàng năm, qua đánh giá, phân loại không có đảng viên vi phạm kỷ luật. Cùng với đó, chị luôn tuyên truyền, vận động gia đình và Nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nội quy, quy định của địa phương.

Xác định phát triển kinh tế, cải thiện đời sống cho người dân là nhiệm vụ quan trọng, chị cùng các đảng viên trong chi bộ thôn thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thâm canh tăng vụ, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để Nhân dân tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình... Với sự năng động trong lãnh đạo của cá nhân cùng với sự đoàn kết, nỗ lực của cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân trong thôn, những năm gần đây đời sống vật chất, tinh thần của người dân thôn Hà Thái đã và đang từng bước được cải thiện. Thu nhập bình quân của người dân trong thôn hiện đạt trên 40 triệu đồng/người/năm.

Trong xây dựng thôn nông thôn mới (NTM) nâng cao, từ năm 2020 đến nay chị Thoa đã luôn bám sát cơ sở, gần gũi với người dân, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, bản thân chị nhiều lần đến nhà từng hộ dân trò chuyện và động viên, giải thích cho các hộ hiểu thêm về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của địa phương. Từ đó, giúp người dân hiểu được lợi ích và trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình trong xây dựng NTM nâng cao, phấn đấu đầu năm 2023 thôn Hà Thái về đích NTM nâng cao.

Cùng với tập trung phát triển kinh tế, chị đã tuyên truyền người dân trong thôn thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”. Hàng tuần, hàng tháng chi bộ đã chỉ đạo Nhân dân làm vệ sinh đường làng, ngõ xóm, thu gom rác thải đổ đúng nơi quy định. Các mô hình thu gom bao bì, chai lọ, thuốc bảo vệ thực vật do chi hội phụ nữ và chi hội cựu chiến binh đảm nhận, mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi của hội nông dân thường xuyên thực hiện có hiệu quả.

Không chỉ phát huy vai trò của bí thư chi bộ, chị còn là gương điển hình trong phát triển kinh tế gia đình. Chị chia sẻ: Tôi luôn tự nhủ mình phải đi đầu trong mọi công việc, với phương châm “miệng nói tay làm”. Mình phải làm tốt, có hiệu quả thì Nhân dân mới làm theo.

Với quyết tâm đó chị đã “biến” những diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản và kết hợp nuôi thêm gia súc, gia cầm. Mô hình cho thu nhập 70 triệu đồng/năm sau khi trừ chi phí.

Bằng sự nỗ lực phấn đấu vươn lên, cùng với nhiệt tình trong công tác xã hội, chị Lê Thị Thoa đã trở thành một trong những tấm gương điển hình được quần chúng Nhân dân địa phương tin yêu, mến phục.

Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]