(Baothanhhoa.vn) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở thôn Quăn 1, xã Thanh Sơn (Như Xuân), Lang Văn Trường, học sinh lớp 12A trường THCS và THPT Như Xuân, có niềm đam mê đặc biệt với môn lịch sử và chứng minh niềm đam mê đó bằng điểm 10 tuyệt đối tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nam sinh dân tộc Thái đạt điểm 10 môn lịch sử

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở thôn Quăn 1, xã Thanh Sơn (Như Xuân), Lang Văn Trường, học sinh lớp 12A trường THCS và THPT Như Xuân, có niềm đam mê đặc biệt với môn lịch sử và chứng minh niềm đam mê đó bằng điểm 10 tuyệt đối tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Nam sinh dân tộc Thái đạt điểm 10 môn lịch sử

Gia đình là hộ nghèo, bố làm nghề sửa xe đạp, mẹ làm nông, bởi vậy ngay từ nhỏ, Trường đã có ý thức tự lập và vươn lên trong học tập, với tâm niệm phải cố gắng học giỏi để không phụ lòng bố mẹ. Trong suốt những năm học, Trường đều đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi. Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 vừa qua, Trường đã bình tĩnh, tự tin để hoàn thành bài thi của mình một cách xuất sắc. Với tổng điểm 3 môn khối C của em là 26,5 điểm, cộng cả điểm ưu tiên em đạt 29,25 điểm. Lang Văn Trường thuộc tốp thí sinh có điểm thi khối C cao nhất tỉnh Thanh Hóa, trong đó môn Lịch sử đạt 10 điểm, môn Địa lý 9,5 điểm và môn Ngữ văn 7 điểm. Với kết quả này, em là thí sinh duy nhất của huyện Như Xuân và cũng là một trong 2 thí sinh của tỉnh Thanh Hóa đạt 10 điểm môn Lịch sử.

Khi được hỏi, trong khi có rất nhiều học sinh không thích học môn Lịch sử, thậm chí trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 vừa qua, nhiều thí sinh trên cả nước có điểm dưới trung bình, nhưng em lại có điểm tuyệt đối, Lang Văn Trường chia sẻ: Để học tốt môn Lịch sử trước hết mình phải có đam mê với môn học này. Yêu môn Lịch sử như yêu chính bản thân mình. Sau đó ta phải học và hiểu được những kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa (SGK), khi đã hiểu rồi thì từ một sự kiện lịch sử ta có thể suy luận ra nhiều sự kiện khác vì lịch sử là một dòng chảy. Sau khi học hết trong SGK thì phải hệ thống lại kiến thức bằng sơ đồ tư duy để giúp mình nhớ lâu. Ngoài ra, khi học một vấn đề nào đó của lịch sử em thường đặt ra 5 câu hỏi cho mình, đó là: Sự kiện gì, nhân vật là ai, khi nào, diễn ra ở đâu, tại sao lại có sự kiện đó. Song song với phương pháp học trên, Trường cũng luyện đề thi theo hướng trọng tâm, sát chương trình, đồng thời tham khảo trên những trang mạng có nội dung về lịch sử để làm phong phú thêm kiến thức của mình...

Nói về dự định trong tương lai, Lang Văn Trường có mơ ước trở thành một sĩ quan quân đội và em đã đăng ký nguyện vọng vào Trường Sĩ quan chính trị.

Bài và ảnh: Gia Bảo



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]