(Baothanhhoa.vn) - 35 năm gắn bó với công tác hội, bác Lê Thị Hòa, chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Sơn Hà, xã Hoằng Đại (TP Thanh Hóa) đã có nhiều đóng góp tích cực, đưa chi hội luôn giữ vững danh hiệu chi hội vững mạnh xuất sắc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chi hội trưởng tâm huyết với công việc

35 năm gắn bó với công tác hội, bác Lê Thị Hòa, chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Sơn Hà, xã Hoằng Đại (TP Thanh Hóa) đã có nhiều đóng góp tích cực, đưa chi hội luôn giữ vững danh hiệu chi hội vững mạnh xuất sắc.

Chi hội trưởng tâm huyết với công việc

Bác Lê Thị Hòa, chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Sơn Hà, xã Hoằng Đại chăm sóc đường hóa.

Năm 1985, bác Lê Thị Hòa được tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Sơn Hà. Thời kỳ đó, công tác hội gặp nhiều khó khăn vì Sơn Hà là một thôn biệt lập, nhận thức của chị em về vị trí, vai trò của hội phụ nữ chưa cao. Để chi hội hoạt động hiệu quả, bác Hòa phải thường xuyên nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của hội viên, từ đó vận động chị em tham gia vào tổ chức hội. Với phương châm “mưa dầm thấm sâu”, bác Hòa đã giúp hội viên phụ nữ và Nhân dân trong thôn hiểu rõ và ngày càng tham gia các phong trào do hội phát động thường xuyên, chất lượng hơn.

Muốn được hội viên tin tưởng làm theo thì bản thân phải luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động. Vì vậy, bác Hòa không ngừng học hỏi kinh nghiệm tổ chức, sinh hoạt hội để điều chỉnh nội dung, hình thức sinh hoạt cho phù hợp với thực tế của thôn, tạo điều kiện để nhiều chị em có thể tham gia. Trong công việc, bác luôn suy nghĩ, tìm tòi, tạo ra nhiều hoạt động thiết thực, có lợi cho hội viên. Từ những hoạt động chung, chị em có điều kiện gần gũi, chia sẻ với nhau kinh nghiệm sản xuất, xây dựng gia đình hạnh phúc và tích cực đóng góp ý kiến xây dựng chi hội vững mạnh. Với những phụ nữ nghèo, bác vận động hội viên đóng góp để có nguồn kinh phí thăm hỏi, giúp đỡ kịp thời. Nhiều chị em đã vượt lên khó khăn và sự tự ti của bản thân, hòa nhập với mọi người nên luôn xem chi hội như là ngôi nhà thứ 2 của mình.

Nhiệt huyết với công việc, bác Hòa làm việc công như việc nhà khiến nhiều chị em trong chi hội cảm phục. Địa bàn thôn rộng, nhiều hôm không huy động được hội viên, một mình bác cuốc đất, trồng hoa để làm đẹp cho các tuyến đường. Thấy vậy, một vài hội viên đã xắn tay vào làm cùng bác. Từ sự nêu gương của cá nhân bác Hòa, hội viên phụ nữ trong thôn đã chung tay trồng được 1.200m đường hoa và xây dựng được nhiều bồn trồng các loại hoa trong khu dân cư. Trong công tác vệ sinh môi trường, bác thường xuyên vận động, nhắc nhở người dân và hội viên đổ rác đúng nơi quy định, đưa việc tổng vệ sinh môi trường vào chiều chủ nhật hàng tuần đi vào nền nếp. Bác Hòa chia sẻ: “Thấy tôi vất vả, gắn bó với công tác hội nhiều năm mà không có phụ cấp gì, nay tuổi lại cao nên các con tôi đã nhiều lần bảo tôi nghỉ việc. Nhưng vì trách nhiệm với tập thể và được hội viên tín nhiệm, tin tưởng, động viên nên tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

Chị Trương Thị An, Chủ tịch Hội LHPN xã Hoằng Đại cho biết: “Từ một thôn gặp rất nhiều khó khăn trong các hoạt động, thôn Sơn Hà đã được công nhận là thôn văn hóa đầu tiên của xã Hoằng Đại và hiện là thôn được thành phố chọn xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Đạt được kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của cá nhân bác Lê Thị Hòa, một chi hội trưởng tích cực, năng nổ và có trách nhiệm cao với công tác hội. Bác xứng đáng là tấm gương sáng cho hội viên phụ nữ noi theo”.

Với những đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ, chi hội phụ nữ thôn Sơn Hà luôn giữ vững danh hiệu chi hội vững mạnh xuất sắc. Cá nhân bác Lê Thị Hòa được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng huy chương vì sự nghiệp giải phóng phụ nữ (nay là kỷ niệm chương vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam); Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen; cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến xã tặng nhiều giấy khen. Bác cũng vinh dự được Hội LHPN thành phố biểu dương nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10) năm nay.

Bài và ảnh: Minh Khôi


Bài Và Ảnh: Minh Khôi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]