(Baothanhhoa.vn) - Từ lối sống giản dị, chan hòa, gần gũi và biết sẻ chia với mọi người, tận tâm và trách nhiệm với công việc, hơn 20 năm gắn bó, cống hiến, trưởng thành trong ngành, anh Nguyễn Văn Mạnh - Tổ trưởng Tổ Kiểm tra giám sát mua bán điện (KTGS MBĐ), Điện lực Quan Hóa (Công ty Điện lực Thanh Hóa) thực sự trở thành một tấm gương tiêu biểu của ngành.

Người thợ điện tiêu biểu của Điện lực Quan Hóa

Từ lối sống giản dị, chan hòa, gần gũi và biết sẻ chia với mọi người, tận tâm và trách nhiệm với công việc, hơn 20 năm gắn bó, cống hiến, trưởng thành trong ngành, anh Nguyễn Văn Mạnh - Tổ trưởng Tổ Kiểm tra giám sát mua bán điện (KTGS MBĐ), Điện lực Quan Hóa (Công ty Điện lực Thanh Hóa) thực sự trở thành một tấm gương tiêu biểu của ngành.

Người thợ điện tiêu biểu của Điện lực Quan Hóa

Anh Nguyễn Văn Mạnh (người đứng bên trái) kiểm tra hệ thống tụ bù, hệ thống đo đếm điện năng tại TBA.

Từ nhỏ anh Nguyễn Văn Mạnh (sinh năm 1977, hiện đang là Tổ trưởng Tổ KTGS MBĐ của Điện lực Quan Hóa – Công ty Điện lực Thanh Hóa) đã có nhiều dấu ấn và kỷ niệm với nghề điện, bởi thời điểm đó bố anh là nhân viên Đội xây lắp Điện lực Thanh Hóa. Đây cũng là khởi nguồn, là cái duyên đưa anh đến với ngành điện cho đến nay.

Quyết tâm nối nghiệp bố, để đi đến bằng được với niềm mong mỏi cháy bỏng đó, học xong THPT, anh thi đỗ vào Trường Đại học Điện lực (hệ Trung cấp kỹ thuật điện). Ra trường năm 2002, anh được tuyển dụng vào làm công nhân Đội xây lắp Điện lực Thanh Hóa, đến năm 2003 Điện lực Thanh Hóa (nay là Công ty Điện lực Thanh Hóa) phân công anh nhận nhiệm vụ tại Chi nhánh Điện Quan Hóa (nay là Điện lực Quan Hóa).

Làm việc ở một trong những huyện miền núi nghèo nhất của tỉnh, địa hình, giao thông đi lại vô cùng khó khăn, hiểm trở, phong tục tập quán lại quá đỗi khác lạ đối với một chàng trai mới chân ướt, chân ráo từ vùng đồng bằng lên, trong khi công việc vốn dĩ đặc thù đã gắn với sự gian nan, vất vả, nay lại như nhân lên gấp bội phần... nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự đam mê cái nghề đã ngấm vào máu, năm tháng thấm thoát trôi đi, chẳng kể ngày đêm, nắng mưa anh đã cùng Đội Quản lý vận hành đường dây và trạm của đơn vị vừa nghiên cứu các giải pháp, vừa trực tiếp thực hiện nhiệm vụ như: xử lý các điểm pha - đất không bảo đảm an toàn, phát quang triệt để hành lang tuyến, sửa chữa thường xuyên... mục tiêu đặt lên hàng đầu là phải bảo đảm lưới điện vận hành an toàn, ổn định.

Năm 2012, hệ thống KTGS MBĐ được thành lập, từ năng lực trong chuyên môn, có phẩm chất đạo đức tốt, ý thức trách nhiệm cao với công việc, đoàn kết, chia sẻ với tập thể CBCNV trong đơn vị, cộng thêm vốn kinh nghiệm tích lũy qua năm tháng, anh được phân công về Tổ KTGS Mua bán điện của Điện lực, nhiệm vụ mới hoàn toàn lạ lẫm, trước mắt là những mẫu biên bản, các Thông tư, Nghị định, văn bản pháp luật... cảm giác có phần bỡ ngỡ đối với một công nhân vốn trước đó chỉ quen tiếp xúc các dụng cụ, gắn bó trên từng đường dây, cột và trạm biến áp. Khi ấy chưa thể một sớm, một chiều để định hình và làm tốt ngay được.

Người thợ điện tiêu biểu của Điện lực Quan Hóa

Anh Nguyễn Văn Mạnh (người đứng giữa ảnh) quá trình đi kiểm tra tại hiện trường đã kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Trong công tác KTGS MBĐ, xuất phát từ nhu cầu thực tế, không ngừng học tập, nghiên cứu, mày mò, sáng tạo, anh đã có những giải pháp sáng kiến độc đáo, thiết thực để góp phần mang lại hiệu quả to lớn giúp đẩy nhanh tiến độ công việc, giảm bớt sức lao động thủ công, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng dịch vụ đến khách hàng. Ở đơn vị, đồng nghiệp vẫn ví anh là “Cây sáng kiến”. Phải kể đến các sáng kiến nổi bật của anh như: giải pháp nâng lắp quạt làm mát tự động bình tụ bù và các phụ kiện bên trong tủ tụ bù; giải pháp lắp tấm nhựa mica chịu lực trong suốt mặt trên hộp công tơ để phục vụ trong công tác quản lý kỹ thuật và kinh doanh bán điện; bảo vệ DCU thu thập dữ liệu đo xa khi xảy ra quá áp, thấp áp... Anh chính là tấm gương điển hình của phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất của đơn vị. Từ những đóng góp đó, anh đã được tập thể lãnh đạo, CBCNV trong đơn vị nói riêng và Công ty nói chung ghi nhận. Năm 2013, Công ty đã ra Quyết định bổ nhiệm anh làm Tổ trưởng Tổ KTGS MBĐ của Điện lực Quan Hóa.

Hiện nay, công tác chuyển đổi số toàn diện các lĩnh vực đang được diễn ra mạnh mẽ trong toàn ngành điện, điều này thực tế đã chứng minh rõ nét hiệu quả mang lại. Xác định con người là trung tâm, cùng với việc đầu tư và áp dụng các thành tựu khoa học - công nghệ số vào từng lĩnh vực hoạt động sản xuất, kinh doanh, việc mỗi CBCNV cũng cần phải liên tục học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn để từng bước đáp ứng với quá trình vận động và phát triển không ngừng của toàn xã hội, từ đó tạo ra lợi ích kinh tế và môi trường làm việc chuyên nghiệp. Chính vì vậy, với mong muốn để làm việc thích ứng và cống hiến nhiều hơn nữa, quá trình công tác anh Mạnh vừa làm, vừa tranh thủ học tiếp lên đại học và đã tốt nghiệp chuyên ngành Hệ thống điện.

Từ lối sống giản dị, chan hòa, gần gũi và biết sẻ chia với mọi người, tận tâm và trách nhiệm với công việc, hơn 20 năm gắn bó, cống hiến, trưởng thành trong ngành, bằng những nỗ lực, cống hiến của bản thân, anh đã được tặng nhiều giấy khen như: Đạt giải khuyến khích nghề kinh doanh điện năng do Công ty Điện lực Thanh Hóa tổ chức năm 2017; Công nhân lao động giỏi cấp Tổng Công ty năm 2022; Giấy khen của Giám đốc Công ty và danh hiệu lao động tiên tiến hàng năm... Nhưng có lẽ phần thưởng ý nghĩa nhất mà anh nhận được đó chính là sự tin tưởng của cấp trên, sự yêu mến của đồng nghiệp và quý trọng từ phía khách hàng.

Bằng tình yêu nghề nghiệp, với đôi bàn tay, khối óc và con tim nhiệt huyết. Tin rằng anh Nguyễn Văn Mạnh sẽ tiếp tục là tấm gương sáng có sức lan tỏa rộng lớn, luôn phát huy hết vai trò, trách nhiệm cùng với tập thể Lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên trong đơn vị giữ vững quyết tâm đảm bảo mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định phục vụ tốt nhất cho nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội và đời sống sinh hoạt của Nhân dân trên địa bàn.

Hoàng Nam – Điện lực Quan Hóa (PC Thanh Hóa)


Hoàng Nam – Điện lực Quan Hóa (PC Thanh Hóa)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]