Ngân hàng đầu tiên ra mắt tính năng “Thông báo số dư bằng giọng nói”

Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chính thức giới thiệu tính năng Voice OTT - Thông báo biến động số dư bằng giọng nói trên ứng dụng VCB Digibank, giúp người dùng nhận biết được số tiền chuyển đến mà không cần mở ứng dụng.

Ngân hàng đầu tiên ra mắt tính năng “Thông báo số dư bằng giọng nói”

Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chính thức giới thiệu tính năng Voice OTT - Thông báo biến động số dư bằng giọng nói trên ứng dụng VCB Digibank, giúp người dùng nhận biết được số tiền chuyển đến mà không cần mở ứng dụng.

Ngân hàng đầu tiên ra mắt tính năng “Thông báo số dư bằng giọng nói”Vietcombank là ngân hàng đầu tiên ra mắt tính năng “Thông báo số dư bằng giọng nói” - Voice OTT. (Ảnh: Vietnam+)

Tính năng Voice OTT đặc biệt hữu ích với người bán hàng, hộ kinh doanh cá thể và những người thường xuyên nhận giao dịch chuyển khoản, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong công việc kinh doanh thường ngày với các lợi ích nổi bật.

Cụ thể, khách hàng không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào khi sử dụng tính năng này; chỉ mất chưa đến một phút để kích hoạt trực tiếp trên ứng dụng VCB Digibank; không cần liên kết ứng dụng thứ ba; thông báo qua loa điện thoại, khi có giao dịch đến, hệ thống sẽ phát thông báo bằng giọng nói qua loa điện thoại, giúp khách hàng nhận biết ngay lập tức mà không cần mở ứng dụng hay màn hình điện thoại.

Đặc biệt, tính năng này hỗ trợ kết nối loa Bluetooth, đối với môi trường ồn ào hoặc khi cần âm lượng lớn hơn, khách hàng có thể kết nối điện thoại với loa/tai nghe Bluetooth để nhận thông báo rõ ràng hơn.

Vietcombank lưu ý, để tính năng hoạt động hiệu quả, điện thoại của người dùng cần tắt chế độ im lặng và cho phép ứng dụng VCB Digibank gửi thông báo.

Khác với loa thông báo nhận tiền, tính năng Voice OTT không yêu cầu cài đặt ứng dụng bên thứ ba hay đầu tư thêm thiết bị. Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng kết hợp Voice OTT với các tính năng khác dành cho người bán hàng như: QR bán hàng; chia sẻ biến động số dư; liên kết với phần mềm KiotViet... để tối ưu vận hành kinh doanh.

Với việc ra mắt Voice OTT, Vietcombank tiếp tục khẳng định cam kết mang đến khách hàng những giải pháp ngân hàng số hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo để nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong thời đại công nghệ số./.

Theo TTXVN

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Tập trung chăm sóc, khôi phục sản xuất vụ đông

Tập trung chăm sóc, khôi phục sản xuất vụ đông

Kinh tế
(Baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng liên tiếp của bão số 10 và 11 cuối tháng 9, đầu tháng 10/2025, mưa lớn kéo dài trên địa bàn tỉnh đã gây ngập úng trên diện rộng, làm thiệt hại nặng nề đến sản xuất nông nghiệp. Hiện nay, khi thời tiết thuận lợi, nông dân ở các địa...
Chứng nhận tín nhiệm mạng
Việt Long Phần mềm tòa soạn
hội tụ thông minh