(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có công văn về việc thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở (MN, TH, THCS) theo Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ.

Nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có công văn về việc thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở (MN, TH, THCS) theo Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ.

Nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá

Ảnh minh họa.

Trong thời gian qua, việc thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên MN, TH, THCS trên địa bàn tỉnh đã được triển khai kịp thời, đảm bảo đúng đối tượng theo quy định.

Tuy nhiên, công tác tuyển sinh đào tạo nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên MN, TH, THCS còn gặp khó khăn; một số giáo viên thuộc đối tượng được đào tạo chưa chủ động, tích cực tham gia đào tạo theo kế hoạch, dẫn đến có ngành đào tạo không đủ chỉ tiêu tuyển sinh; số lượng giáo viên thuộc diện phải nâng trình độ chuẩn đào tạo đến nay vẫn còn nhiều.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả, đảm bảo lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên MN, TH, THCS trên địa bàn tỉnh hoàn thành trong thời gian sớm nhất, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan tập trung triển khai thực hiện nội dung trên.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Kế hoạch đào tạo nâng trình độ chuẩn của giáo viên MN, TH, THCS hằng năm, đảm bảo theo đúng quy định hiện hành của pháp luật.

Sở Giáo dục và Đào tạo là cơ quan thường trực, đầu mối giúp UBND tỉnh theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ sở đào tạo triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao theo kế hoạch. Tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện và những vấn đề phát sinh vượt thẩm quyền, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông trực thuộc tổ chức phổ biến, quán triệt những quy định tại Nghị định số 71/2020/NĐ-CP đến từng cán bộ quản lý, giáo viên thuộc thẩm quyền quản lý để hiểu rõ chủ trương của Nhà nước về đào tạo nâng trình độ chuẩn giáo viên, từ đó có trách nhiệm, chủ động, tích cực tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn theo kế hoạch.

Về việc xây dựng kế hoạch thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên MN, TH, THCS, hằng năm, chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông rà soát số cán bộ quản lý, giáo viên chưa đạt chuẩn trình độ đào tạo, xác định đối tượng thuộc diện nâng trình độ chuẩn; xây dựng kế hoạch của huyện, thị xã, thành phố, gửi Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 15/10 để tổng hợp, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch.

Khuyến khích và tạo điều kiện để giáo viên được tham gia dự tuyển đào tạo nâng trình độ chuẩn trong năm 2024 (các trường hợp đăng ký tham gia dự tuyển đào tạo nâng trình độ chuẩn sau năm 2024 phải có lý do chính đáng và được thủ trưởng cơ quan, đơn vị xác nhận).

Có giải pháp bố trí, sắp xếp, điều tiết giáo viên giữa các cơ sở giáo dục; tạo điều kiện bố trí công tác hợp lý cho giáo viên thuộc đối tượng đào tạo nâng trình độ chuẩn tham gia đào tạo theo hình thức vừa làm, vừa học.

TS (Nguồn: UBND tỉnh)


TS (Nguồn: UBND tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]