(Baothanhhoa.vn) - Trong kỷ nguyên số hóa hiện nay, tri thức chính là chìa khóa phát triển cho bất cứ doanh nghiệp nào. Tri thức của các cá nhân sẽ mang đến sức sáng tạo, từ đó tạo ra lợi nhuận và ưu thế cạnh tranh vượt trội cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế, văn hóa đọc trong doanh nghiệp Việt Nam hiện nay vẫn chưa được thực sự chú trọng và phát triển.

Nâng cao văn hóa đọc tại doanh nghiệp với thư viện sách điện tử

Trong kỷ nguyên số hóa hiện nay, tri thức chính là chìa khóa phát triển cho bất cứ doanh nghiệp nào. Tri thức của các cá nhân sẽ mang đến sức sáng tạo, từ đó tạo ra lợi nhuận và ưu thế cạnh tranh vượt trội cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế, văn hóa đọc trong doanh nghiệp Việt Nam hiện nay vẫn chưa được thực sự chú trọng và phát triển.

Đa phần, hoạt động đọc sách trong doanh nghiệp đều xuất phát từ thói quen, sở thích của cá nhân chứ chưa được phát triển và lan rộng ra toàn bộ tổ chức. Để có thể xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong doanh nghiệp hiệu quả nhất thì việc xây dựng một thư viện sách điện tử doanh nghiệp chính là một giải pháp tuyệt vời đã được nhiều doanh nghiệp ứng dụng và thành công trong thời đại số hóa hiện nay.

Nâng cao văn hóa đọc tại doanh nghiệp với thư viện sách điện tử

Thư viện sách điện tử góp phần quan trọng giúp nâng cao văn hóa đọc trong doanh nghiệp

Thư viện sách điện tử cho doanh nghiệp - Không gian sinh hoạt chung cho nhân viên

Thư viện sách điện tử cho doanh nghiệp là một không gian sinh hoạt chung trên mạng internet của nhân viên công ty. Đây là nơi cập nhật và bổ sung những kiến thức mới đồng thời cũng là góc thư giãn cho người lao động sau những giờ phút làm việc mệt mỏi. Không chỉ vậy, thư viện sách điện tử còn như một lời nhắc nhở gửi gắm kỳ vọng của các lãnh đạo công ty về tinh thần học hỏi, trau dồi tri thức để nhân viên tự chủ động nâng cao kiến thức, tạo ra chuyển biến tích cực và tác phong làm việc hiệu quả.

Nâng cao văn hóa đọc tại doanh nghiệp với thư viện sách điện tử

Thư viện sách điện tử doanh nghiệp - Không gian sinh hoạt chung cho nhân viên

Trên nền tảng thư viện sách điện tử này, người dùng có thể trải nghiệm hàng nghìn đầu sách điện tử bản quyền với thể loại đa dạng. Để giúp nhân viên có thể sử dụng thư viện sách điện tử hiệu quả nhất, các đầu sách, báo đều được sắp xếp khoa học theo từng nội dung, lĩnh vực và có công cụ để tiện tra cứu và tìm kiếm. Ngoài các hình thức đọc ebook truyền thống, nhân viên có thể lựa chọn nghe sách nói, xem sách tranh hay đọc/nghe các sách tóm tắt cho phù hợp nhất với nhu cầu và thời gian của từng người. Đặc biệt, thư viện sách điện tử doanh nghiệp còn được trang bị một nền tảng mạng nội bộ riêng, giúp công ty có thể triển khi các hoạt động truyền thông nội bộ.

Các hoạt động truyền thông nội bộ liên quan đến thư viện sách điện tử doanh nghiệp

Để thư viện sách điện tử doanh nghiệp ngày càng được phổ biến và gần gũi hơn đến toàn bộ nhân viên công ty thì không thể thiếu các hoạt động truyền thông nội bộ đi kèm. Đây là một hoạt động vô cùng thiết thực vừa giúp gắn bó tinh thần đoàn kết giữa các nhân viên mà còn giúp thúc đẩy văn hóa đọc trong doanh nghiệp.

Hoạt động truyền thông nội bộ đầu tiên cho thư viện sách điện tử doanh nghiệp đó chính là thực hiện khảo sát nhu cầu đọc sách của các cán bộ nhân viên để có thể tìm và lựa chọn được những cuốn sách phù hợp cho thư viện công ty. Thể loại sách cho thư viện nên phong phú và đa dạng từ sách chuyên môn, sách kỹ năng mềm, sách kinh doanh cho đến sách phát triển cá nhân, nghệ thuật sống, tư duy sáng tạo, giải trí,...

Nâng cao văn hóa đọc tại doanh nghiệp với thư viện sách điện tử

Cuộc thi đọc sách Nuôi dưỡng văn hóa đọc sách trong gia đình của Công ty Decathlon trên thư viện sách điện tử doanh nghiệp.

Song song với đó, công ty có thể thành lập một câu lạc bộ đọc sách để các thành viên có thể tham gia đọc, review, chia sẻ lại những cuốn hay và tâm đắc để mọi người cùng tìm đọc.

Vào những ngày lễ hay dịp kỷ niệm đặc biệt như Ngày sách Việt Nam 21/4, ngày sinh nhật công ty cũng có thể tổ chức các cuộc thi đọc sách để tuyên dương và trao giải thưởng đến các cá nhân có thành tích đọc sách ấn tượng. Ngoài ra, những cuộc tọa đàm, hội thảo về văn hóa đọc, nêu cảm nhận về những cuốn sách hay đã đọc, tặng sách trong dịp sinh nhật nhân viên,... cũng góp phần nâng cao nhận thức và niềm yêu thích của nhân viên công ty về việc đọc sách từ đó thúc đẩy văn hóa đọc trong doanh nghiệp.

Xây dựng văn hóa đọc trong doanh nghiệp là một quá trình lâu dài, cần sự nỗ lực từ cả hai phía doanh nghiệp và nhân viên. Bằng những hành động thiết thực như tạo ra một thư viện sách điện tử doanh nghiệp đi cùng với việc tổ chức các chương trình truyền thông nội bộ đi kèm có thể góp phần phát triển văn hóa đọc, từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và thúc đẩy sự phát triển của công ty.

Nếu quý khách có nhu cầu xây dựng một thư viện sách điện tử hãy liên lạc với Waka theo địa chỉ dưới đây:

Tủ sách Doanh Nghiệp - Công ty Cổ phần Sách Điện tử Waka

- Địa chỉ: 106 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội

- Hotline: 08.777.36.289

- Website: https://biz.waka.vn/

TH



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]