(Baothanhhoa.vn) - Nhằm tăng cường công tác quản lý tài nguyên khoáng sản, các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể trên địa bàn huyện Thọ Xuân đã triển khai đồng bộ các giải pháp và đạt được những kết quả tích cực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân: Tăng cường công tác quản lý tài nguyên khoáng sản

Nhằm tăng cường công tác quản lý tài nguyên khoáng sản, các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể trên địa bàn huyện Thọ Xuân đã triển khai đồng bộ các giải pháp và đạt được những kết quả tích cực.

Theo báo cáo của UBND huyện Thọ Xuân: Trên địa bàn huyện hiện có 7 mỏ cát, 9 bãi tập kết cát và 7 dự án khai thác đất đã được cấp phép nằm trên địa phận 18 xã, thị trấn. Để hoạt động khai thác, tập kết, vận chuyển, kinh doanh cát dần đi vào nền nếp, cấp ủy, chính quyền đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đơn vị đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Phương án số 60/PA-UBND về quản lý hoạt động khai thác, vận chuyển, tập kết, kinh doanh cát sỏi trên địa bàn huyện; tổ chức các hội nghị chuyên đề, lồng ghép, các cuộc giao ban về công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản; thành lập đoàn kiểm tra liên ngành; ký cam kết giữa bí thư, chủ tịch các xã, thị trấn về quản lý, giám sát việc khai thác, vận chuyển, kinh doanh khoáng sản trên địa bàn; ký biên bản bàn giao và giao trách nhiệm quản lý các khung tải trọng với chủ tịch UBND huyện; thành lập đường dây nóng (số điện thoại 0237.3533686) để nhân dân cung cấp thông tin về các hành vi vi phạm... Thêm vào đó, huyện đã đầu tư xây dựng 2 khung hạn chế tải trọng trên đê, 10 khung hạn chế tải trọng tại các bãi tập kết cát để hạn chế phương tiện chở quá tải trọng chạy trên các tuyến đê, đường giao thông gây hư hỏng kết cấu hạ tầng trên địa bàn huyện, đồng thời bảo đảm xe vận chuyển đúng đăng kiểm và tải trọng khi tham gia giao thông; lắp đặt 2 camera trên đê để giám sát, theo dõi tải trọng của các xe chạy trên đê. Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức cắm mốc trên thực địa và bàn giao mốc giới cho các chủ mỏ, các bãi tập kết theo đúng phương án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; niêm yết thời gian khai thác tại các khu vực mỏ (từ 6h-18h trong ngày), lập phương án xây dựng khung tải trọng... Cùng với đó, công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý kỷ luật đối với các sai phạm trong công tác quản lý Nhà nước về khoáng sản được tăng cường. Từ năm 2017 đến nay, chủ tịch UBND huyện đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản đối với các tổ chức, cá nhân với tổng số tiền 154.000.000 đồng; xử lý kỷ luật 5 chủ tịch UBND các xã Thọ Lập, Xuân Lai, Thọ Nguyên, Hạnh Phúc, Xuân Khánh, 8 trưởng công an xã và cán bộ địa chính xã liên quan đến quản lý Nhà nước về khoáng sản trên địa bàn quản lý; công an huyện đã kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm 13 trường hợp khai thác cát trái phép, phạt tiền 141.000.000 đồng nộp Kho bạc Nhà nước...

Kết quả đạt được đã khẳng định sự chỉ đạo đúng đắn, kịp thời và quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền bằng nhiều biện pháp tích cực, hiệu quả và sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành, qua đó tình hình khai thác, vận chuyển, trái phép tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn huyện cơ bản được ngăn chặn, đẩy lùi; tạo động lực cho phát triển kinh tế, xã hội, đồng thời đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018. Để tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý tài nguyên khoáng sản, thời gian tới, huyện Thọ Xuân tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật trong quá trình khai thác của đơn vị được cấp phép, cụ thể việc cắm mốc giới, lập báo cáo giám sát môi trường, lập báo cáo định kỳ về hoạt động khoáng sản, lập phương án khai thác mỏ... tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nguồn gốc khoáng sản tập kết tại các bãi và việc chấp hành pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh khoáng sản trên địa bàn; đối với các tổ chức, cá nhân được cấp phép khai thác nhưng khai thác không đúng vị trí mỏ, xảy ra vi phạm nhiều lần các ngành chức năng đề nghị cấp có thẩm quyền thu hồi giấy phép hoạt động khoáng sản. Các phòng chức năng phối hợp với Hạt quản lý đê điều kiểm tra, phát hiện các trường hợp khai thác cát, sỏi lòng sông vi phạm pháp luật về đê điều và phòng, chống lụt bão, ảnh hưởng đến an toàn đê điều, thoát lũ lòng sông.


Phương Lệ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]