(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, sản phẩm OCOP trong tỉnh đã và đang có chỗ đứng trên thị trường, chiếm vị trí quan trọng đối với người tiêu dùng. Đạt được kết quả này có phần đóng góp tích cực của ủy ban MTTQ các cấp trong việc tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm OCOP đến mọi tầng lớp Nhân dân.

Mặt trận các cấp chung tay quảng bá sản phẩm OCOP

Những năm qua, sản phẩm OCOP trong tỉnh đã và đang có chỗ đứng trên thị trường, chiếm vị trí quan trọng đối với người tiêu dùng. Đạt được kết quả này có phần đóng góp tích cực của ủy ban MTTQ các cấp trong việc tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm OCOP đến mọi tầng lớp Nhân dân.

Mặt trận các cấp chung tay quảng bá sản phẩm OCOPCá thu nướng Quân Thủy, xã Ngư Lộc (Hậu Lộc) được công nhận OCOP năm 2022.

Phát huy tiềm năng, lợi thế của nghề khai thác, chế biến thủy, hải sản, những năm qua thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), bằng nhiều cách làm thiết thực Ủy ban MTTQ xã Ngư Lộc (Hậu Lộc) cùng các tổ chức thành viên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cơ sở nghiên cứu xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm. Đối với những cơ sở có điều kiện, tiềm năng nhưng chưa có sản phẩm được công nhận OCOP thì tập trung hoàn thiện quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm để đạt chứng nhận OCOP.

Bà Nguyễn Thị Thủy, chủ cơ sở cá thu nướng Quân Thủy, cho biết: Từ sự quan tâm, khuyến khích, tạo điều kiện của chính quyền địa phương và thông qua công tác tuyên truyền của MTTQ cùng các tổ chức thành viên, gia đình thấy được lợi ích của việc xây dựng sản phẩm OCOP. Vì vậy, gia đình bà đã chú trọng hoàn thiện quy trình sản xuất, đầu tư máy móc, trang thiết bị để nâng cao chất lượng sản phẩm. Đến nay sản phẩm được người tiêu dùng tin cậy, đánh giá cao, sản phẩm được tiêu thụ rộng rãi trong và ngoài huyện, không chỉ giúp kinh tế gia đình ổn định hơn mà cơ sở còn giải quyết được nhiều việc làm cho lao động tại địa phương. Đó là động lực để gia đình bà xây dựng thành công sản phẩm cá thu nướng thành sản phẩm OCOP.

Ông Hoàng Văn Kỳ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Ngư Lộc, cho biết: “Trên địa bàn xã có 2 sản phẩm được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao, đó là cá thu nướng Quân Thủy và tôm nõn Mai Hường. Việc phát triển các sản phẩm OCOP có ý nghĩa, nâng tầm sản phẩm của địa phương. Đồng thời giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho nhiều lao động, qua đó góp phần phát triển kinh tế của địa phương”.

Hiện nay, tỉnh Thanh Hóa có 317 sản phẩm được chứng nhận sản phẩm OCOP, trong đó có 1 sản phẩm đạt chất lượng 5 sao quốc gia, 54 sản phẩm 4 sao và 262 sản phẩm 3 sao. Các sản phẩm OCOP của tỉnh đã nhanh chóng khẳng định được vị thế, được thị trường đón nhận tích cực, giúp người dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Bằng nhiều việc làm thiết thực, thời gian qua MTTQ các cấp đã đẩy mạnh công tác vận động tuyên truyền, góp phần để đưa các sản phẩm OCOP đến gần hơn với mọi tầng lớp Nhân dân. Đặc biệt gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố đã triển khai cụ thể kế hoạch tổ chức thực hiện của MTTQ tỉnh đến các xã, phường, thị trấn; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên lồng ghép triển khai thực hiện vào các hội nghị, buổi họp dân, sinh hoạt đoàn viên, hội viên, các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua “Dân vận khéo”; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; xây dựng các mô hình về khu dân cư sản xuất, kinh doanh, sử dụng thực phẩm an toàn, khu dân cư nói không với sản xuất và chất cấm trong chế biến...

Thời gian tới mặt trận các cấp tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền và thực hiện tốt các chỉ thị của Trung ương, của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh đối với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; hỗ trợ quảng bá sản phẩm OCOP thông qua phối hợp với các tổ chức thành viên trong việc tham gia các hội chợ,... để đưa sản phẩm đến gần hơn với mọi tầng lớp Nhân dân.

Bài và ảnh: Thu Thủy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]