(Baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, những năm qua, phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang (LLVT) Thanh Hóa đã có bước phát triển mạnh mẽ, đi vào chiều sâu, trên tất cả các lĩnh vực công tác, tạo động lực to lớn thúc đẩy các tập thể và cá nhân thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phong trào thi đua Quyết thắng tạo động lực cho các đơn vị thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, những năm qua, phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang (LLVT) Thanh Hóa đã có bước phát triển mạnh mẽ, đi vào chiều sâu, trên tất cả các lĩnh vực công tác, tạo động lực to lớn thúc đẩy các tập thể và cá nhân thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương.

Phong trào thi đua Quyết thắng tạo động lực cho các đơn vị thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ

Lực lượng vũ trang Thanh Hóa ra quân huấn luyện, thực hiện tốt các phong trào thi đua Quyết thắng.

Giai đoạn 2013 – 2018, hưởng ứng phong trào thi đua Quyết thắng trong toàn quân và phong trào thi đua yêu nước do UBND tỉnh phát động, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã ban hành các chỉ thị để lãnh đạo, chỉ đạo công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng đối với LLVT tỉnh. Từ phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao, đã có hàng trăm sáng kiến cải tiến kỹ thuật của các đơn vị được các đơn vị ứng dụng vào thực tế có giá trị cao. 5 năm qua, cán bộ, chiến sĩ lực lượng thường trực, dân quân tự vệ, dự bị động viên toàn tỉnh cũng đã ủng hộ gần 7,5 tỷ đồng và hơn 8.000 ngày công, góp phần cùng với các địa phương thực hiện chương trình “Xây dựng nông thôn mới.

Phong trào thi đua quyết thắng đã trực tiếp góp phần xây dựng LLVT vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; thực sự là lực lượng chính trị tuyệt đối trung thành, tin cậy của đảng bộ, chính quyền và nhân dân. Phong trào luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; là động lực quan trọng thúc đẩy việc hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Chủ động, linh hoạt trong tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự. Hướng phong trào thi đua vào nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, rèn luyện và chấp hành kỷ luật; đẩy mạnh hoạt động lao động sản xuất, đảm bảo hậu cần, tài chính, kỹ thuật, chăm sóc sức khỏe, giữ vững và nâng cao đời sống bộ đội. Đồng thời, thi đua bảo đảm kỹ thuật và thực hiện cuộc vận động “Quản lý, khai thác, sử dụng vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”.

Phong trào thi đua Quyết thắng trong LLVT luôn gắn chặt với phong trào thi đua của các ngành, địa phương và các cuộc vận động lớn trong và ngoài quân đội, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương ngày càng phát triển. Các phong trào thi đua: “LLVT Thanh Hóa chung sức xây dựng nông thôn mới”; “LLVT chung tay vì người nghèo, không có ai bị bỏ lại phía sau”, trong những năm qua của cán bộ, chiến sĩ LLVT Thanh Hóa đã thực sự đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ, nhiều công trình an sinh xã hội được hoàn thành, trực tiếp góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương từng bước hoàn thành các tiêu chí trong Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Trước yêu cầu của sự nghiệp xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, LLVT tỉnh đã và đang phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” xung kích trên mọi lĩnh vực công tác, tiếp tục đẩy mạnh phong trào Thi đua Quyết thắng lên một bước mới, tạo động lực mạnh mẽ để hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh khá của cả nước vào năm 2020, đến năm 2030 cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.

Bài và ảnh: Minh Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]