(Baothanhhoa.vn) - Mực nước sông Bưởi đang rút, người dân vùng lũ Thạch Thành bắt đầu dọn dẹp nhà cửa, ổn định cuộc sống trở lại.

Lũ sông Bưởi đang rút, nhiều địa phương dừng tiếp nhận hàng cứu trợ

Mực nước sông Bưởi đang rút, người dân vùng lũ Thạch Thành bắt đầu dọn dẹp nhà cửa, ổn định cuộc sống trở lại.

Lũ sông Bưởi đang rút, nhiều địa phương dừng tiếp nhận hàng cứu trợ

Lũ rút, người dân khu phố Ngọc Bồ, thị trấn Kim Tân dọn dẹp nhà cửa, ổn định cuộc sống.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện Thạch Thành, sau khi đạt đỉnh vào 17h ngày 13/9 với mức 11,86m (dưới báo động III 0,14m), lũ trên sông Bưởi đang rút.

Mực nước đo được tại Trạm Thủy văn Kim Tân lúc 9h sáng 14/9 là 11,65m.

Thông tin dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Thanh Hóa cho thấy, đỉnh lũ trên sông Bưởi đã xuất hiện vào 17h ngày 13/9. Sau đó lũ sẽ rút xuống mức báo động II (11m) vào 19h ngày 14/9 và tiếp tục rút.

Lũ sông Bưởi đang rút, nhiều địa phương dừng tiếp nhận hàng cứu trợ

Hàng quán đã được mở trở lại tại khu phố Ngọc Bồ (thị trấn Kim Tân) phục vụ nhu cầu của người dân.

Lũ rút, số nhà dân bị ngập cũng đã giảm đáng kể so với thời điểm đỉnh lũ. Nhiều hộ gia đình đã tiến hành dọn dẹp nhà cửa, ổn định cuộc sống sau lũ.

Tại xã Thành Trực, dù một số tuyến đường còn ngập, nhưng mực nước không đáng kể, người dân đã có thể đi lại. Nhiều người dân tranh thủ ra đồng dựng lại một số diện tích lúa bị gãy đổ.

Do nước rút, người dân đã có thể chủ động được lương thực, thực phẩm, từ sáng nay xã Thành Trực thông báo dừng tiếp nhận hàng cứu trợ.

Chủ tịch UBND xã Thành Trực Nguyễn Hữu Long cho biết, Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Thành Trực chân thành cảm ơn các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đã quan tâm giúp đỡ, gửi hàng cứu trợ đến người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Thông qua đó đã góp phần chia sẻ khó khăn, động viên người dân bị thiệt hại cố gắng khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định cuộc sống.

“Hiện tại, nước lũ đang rút, cuộc sống đang ổn định trở lại. Xã xin dừng tiếp nhận hàng hóa cứu trợ để nhường cơ hội cho người dân ở địa phương khác gặp nhiều khó khăn hơn”, ông Long chia sẻ.

Lũ sông Bưởi đang rút, nhiều địa phương dừng tiếp nhận hàng cứu trợ

Người dân xã Thành Trực di chuyển trên đường tỉnh 523.

Tương tự, tại khu phố Ngọc Bồ, thị trấn Kim Tân, nước lũ đang rút, nhiều hộ dân đang dọn dẹp nhà cửa ổn định lại cuộc sống. Quán hàng đã được mở trở lại. Thị trấn cũng đã dừng tiếp nhận hàng cứu trợ vì người dân đã chủ động được nguồn lương thực.

Cũng theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện Thạch Thành, hiện 6/6 trạm bơm tiêu trên địa bàn đang tiếp tục hoạt động hết công suất. Huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung giúp đỡ người dân dọn dẹp nhà cửa, ổn định cuộc sống trở lại sau khi nước lũ rút. Đồng thời quan tâm làm tốt công tác vệ sinh môi trường, phòng ngừa dịch bệnh sau lũ, đảm bảo an toàn sức khỏe Nhân dân...

Đỗ Đức


Đỗ Đức

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]