(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Như Thanh đã nỗ lực vượt khó, đổi mới tổ chức, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Qua đó, khơi dậy sức sáng tạo, cống hiến trong đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Liên đoàn Lao động huyện Như Thanh nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở

Thời gian qua, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Như Thanh đã nỗ lực vượt khó, đổi mới tổ chức, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Qua đó, khơi dậy sức sáng tạo, cống hiến trong đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Liên đoàn Lao động huyện Như Thanh nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sởĐoàn viên, người lao động tranh tài môn bóng chuyền hơi tại hội thao công nhân, viên chức, lao động do LĐLĐ huyện Như Thanh tổ chức.

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Như Thanh hiện quản lý 77 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 9.441 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Xác định nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp công đoàn nhằm khẳng định vị thế, vai trò, tiếng nói của công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ, LĐLĐ huyện đã ban hành Đề án “Đổi mới phương thức hoạt động các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Như Thanh, giai đoạn 2022-2025”. Theo đó, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã tập trung chỉ đạo các CĐCS bám sát tình hình thực tế để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp, bảo đảm thiết thực, hiệu quả.

LĐLĐ huyện đã phối hợp với chính quyền, chuyên môn, các tổ chức đoàn thể phát động các phong trào thi đua hành động cách mạng trong

CNVCLĐ nhằm tạo động lực cho cán bộ, CNVCLĐ hoàn thành nhiệm vụ được giao. CĐCS khối xã, thị trấn làm tốt công tác vận động CNVCLĐ và Nhân dân tích cực lao động sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tham gia XDNTM. Ở các doanh nghiệp tập trung làm tốt công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật cho công nhân, lao động; phát động thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch của đơn vị đề ra. Đối với khối hành chính sự nghiệp, cán bộ, CNVCLĐ phát huy việc học tập nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển; tích cực tham gia cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho Nhân dân và các tổ chức khi giải quyết vụ việc. Đoàn viên công đoàn trong ngành giáo dục phát huy hiệu quả các cuộc vận động “Hai không”; “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”... Nhiều CĐCS có nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động như: Thành lập “Câu lạc bộ nữ lãnh đạo công đoàn”, mô hình “Vườn rau công đoàn” ở 13 đơn vị trường học; mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Như Thanh...

Bên cạnh đó, công tác bảo vệ quyền và lợi ích cho CNVCLĐ, việc tổ chức các hoạt động xã hội, từ thiện, chăm lo cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được các cấp công đoàn trong huyện quan tâm. Chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân” hằng năm được duy trì và tổ chức với nhiều hình thức phong phú, kịp thời chia sẻ, động viên, thăm hỏi đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm 2023 đến tháng 8/2024, các cấp công đoàn trong huyện đã chăm lo, hỗ trợ, thăm hỏi hàng nghìn suất quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng; hỗ trợ sửa chữa 2 “Mái ấm công đoàn” trị giá 60 triệu đồng. Thực hiện chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và NLĐ”, các cấp công đoàn trong huyện đã phối hợp với các doanh nghiệp bán hàng giá thành ưu đãi so với thị trường cho hàng nghìn đoàn viên, CNVCLĐ.

Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Như Thanh Lương Văn Phương, cho biết: Để tiếp tục thực sự là chỗ dựa vững chắc, luôn đồng hành cùng đoàn viên, CNVCLĐ, các cấp công đoàn huyện Như Thanh đang tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn; thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Đồng thời, là cầu nối, giữ mối liên hệ mật thiết giữa các cấp ủy đảng, chính quyền với đoàn viên, NLĐ; xứng đáng là điểm tựa vững chắc cho đoàn viên, NLĐ.

Bài và ảnh: Đức Thắng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]