(Baothanhhoa.vn) - Phát huy vai trò, chức năng, nhiệm vụ là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động, thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Như Xuân đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Qua đó, giúp cán bộ, đoàn viên, viên chức, lao động ổn định cuộc sống, yên tâm lao động, công tác.

LĐLĐ Như Xuân chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích cho đoàn viên, người lao động

Phát huy vai trò, chức năng, nhiệm vụ là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động, thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Như Xuân đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Qua đó, giúp cán bộ, đoàn viên, viên chức, lao động ổn định cuộc sống, yên tâm lao động, công tác.

LĐLĐ Như Xuân chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích cho đoàn viên, người lao động

Ký kết thỏa thuận hợp tác phúc lợi cho đoàn viên, người lao động giai đoạn 2021 - 2022 giữa LĐLĐ và Bưu điện huyện Như Xuân.

LĐLĐ huyện Như Xuân hiện có 75 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với 2.137 đoàn viên công đoàn. Trong nhiệm kỳ 2017-2023, LĐLĐ huyện đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong công nhân, viên chức, lao động. Các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2023 đều đạt và vượt so với kế hoạch. Đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động trong huyện từng bước được nâng lên.

Đồng chí Lê Đăng Khoa, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Như Xuân, cho biết: Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của công đoàn cấp trên và các cấp ủy, LĐLĐ huyện Như Xuân đã tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, luôn triển khai các hoạt động bài bản, sáng tạo với phương châm “hướng về cơ sở, vì người lao động”, tập trung làm tốt nhiệm vụ cốt lõi của tổ chức công đoàn là đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động.

Hàng năm, có 100% CĐCS phối hợp với chính quyền, chuyên môn cùng cấp tổ chức hội nghị công chức, viên chức; doanh nghiệp có tổ chức công đoàn tổ chức hội nghị người lao động; xây dựng thang, bảng lương và tổ chức ký kết Thỏa ước lao động tập thể; có 100% cơ quan, đơn vị, trường học bổ sung, sửa đổi quy chế hoạt động, kiện toàn Ban Thanh tra Nhân dân và chỉ đạo tổ chức hoạt động theo quy định của pháp luật. LĐLĐ huyện đã chủ động hướng dẫn 4 công đoàn cơ sở thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể, trong đó có nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động.

LĐLĐ Như Xuân chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích cho đoàn viên, người lao động

Lãnh đạo huyện Như Xuân trao quà cho các gia đình đoàn viên công đoàn tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2023.

Hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động được các cấp công đoàn trong huyện thường xuyên quan tâm kịp thời, tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong đoàn viên và người lao động như: “Tháng công nhân”, “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động”, “Tết sum vầy”, hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; hỗ trợ đoàn viên, người thân bị ốm đau, bệnh hiểm nghèo... Trong nhiệm kỳ, đoàn viên trên địa bàn huyện đã đóng góp được 1 tỷ 360 triệu đồng; có 17 gia đình đoàn viên được hỗ trợ làm nhà, sửa nhà với số tiền là 550 triệu đồng.

Các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện được đoàn viên công đoàn đi đầu hưởng ứng. Trong đó, LĐLĐ huyện đã phối hợp với MTTQ huyện tuyên truyền, vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” hơn 1,4 tỷ đồng; ủng hộ tu bổ, tôn tạo Đền Chín Gian (xã Thanh Quân) trên 2 tỷ đồng. Ngoài ra, công đoàn các cấp trong huyện đã tham gia ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19 số tiền 2 tỷ 100 triệu đồng…

Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Thi đua dạy tốt, học tốt” và cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về tự học và sáng tạo” được triển khai tích cực, hiệu quả. Đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động luôn nỗ lực, cố gắng, đoàn kết, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Kết quả, có 1.800 sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cấp huyện và cấp tỉnh; 1.000 lượt đoàn viên được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp huyện và cấp tỉnh, 1.300 lượt đoàn viên được công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến.

Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được LĐLĐ huyện đặc biệt quan tâm. Trong nhiệm kỳ, các cấp công đoàn đã phát hiện và giới thiệu cán bộ, đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp được 360 đảng viên mới, bình quân hằng năm kết nạp trên 70 đảng viên; tỷ lệ đảng viên trẻ, người dân tộc thiểu số, trực tiếp lao động sản xuất ngày càng tăng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Trách nhiệm”, nhiệm kỳ 2023-2028, LĐLĐ huyện Như Xuân tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, người lao động; góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Công đoàn cấp trên nhiệm kỳ 2023-2028.

Đoàn Lưu


Đoàn Lưu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]