(Baothanhhoa.vn) - Ngay sau Đại hội Đảng bộ Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (BQL KKTNS & CKCN) lần II, nhiệm kỳ 2015 - 2020, ban chấp hành, ủy ban kiểm tra đảng ủy của ban đã xây dựng và ban hành quy chế làm việc của cả nhiệm kỳ, đồng thời phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên cấp ủy. Bên cạnh đó, đảng ủy ban cũng đã xây dựng kế hoạch và chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp

Ngay sau Đại hội Đảng bộ Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (BQL KKTNS & CKCN) lần II, nhiệm kỳ 2015 - 2020, ban chấp hành, ủy ban kiểm tra đảng ủy của ban đã xây dựng và ban hành quy chế làm việc của cả nhiệm kỳ, đồng thời phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên cấp ủy. Bên cạnh đó, đảng ủy ban cũng đã xây dựng kế hoạch và chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Hệ thống cảng biển Nghi Sơn được đánh giá có tốc độ phát triển nhanh nhất cả nước. Trong ảnh: Cảng tổng hợp quốc tế Nghi Sơn.

Để hiện thực hóa các nhiệm vụ, hằng năm, ban chấp hành, ban thường vụ, ủy ban kiểm tra của đảng ủy BQL KKTNS & CKCN đã xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo theo chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền để kịp thời lãnh, chỉ đạo thực hiện những hoạt động liên quan. Nhiều nhóm nhiệm vụ được đưa ra, trong đó có 5 nhóm nhiệm vụ chuyên môn lớn được đặc biệt quan tâm, như: Tham mưu cho tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách về phát triển KKTNS & CKCN trên địa bàn tỉnh phù hợp với tình hình thực tế hiện nay; đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư; tăng cường xúc tiến đầu tư, nâng cao chất lượng và tầm nhìn các đồ án quy hoạch, đẩy mạnh xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho KKTNS & CKCN...

Từ sự định hướng nhiệm vụ của đảng ủy, các phòng, bộ phận chuyên môn của BQL KKTNS & CKCN đã không ngừng nỗ lực, đổi mới phương pháp làm việc, hướng đến hiệu quả cao nhất. Công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của ban đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các đơn vị trực thuộc và BQL đã giảm hội họp, tăng cường kiểm tra thực tế và đề xuất được nhiều giải pháp, sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ. Mọi khâu làm việc đều phải thấm nhuần: Đổi mới tư duy làm việc từ “hành chính công” sang “hành chính phục vụ”, cam kết đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư trong suốt quá trình đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, lãnh đạo ban chỉ đạo thực hiện nghiêm “4 tăng, 2 giảm và 3 không”, rút ngắn nhất thời gian làm thủ tục.

Công tác xúc tiến đầu tư cũng luôn được lãnh đạo ban chú trọng đổi mới cách thức, chủ động đến với các nhà đầu tư để xúc tiến, mời gọi chứ không phải đơn thuần chờ họ đến xúc tiến. Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp và nhà đầu tư, môi trường đầu tư tại KKTNS & CKCN trên địa bàn tỉnh ngày càng hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Nửa nhiệm kỳ qua, BQL KKTNS & CKCN tỉnh đã tổ chức đón tiếp hơn 100 đoàn nhà đầu tư vào tìm hiểu cơ hội đầu tư tại KKTNS & CKCN trên địa bàn, ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư với nhiều tập đoàn lớn, như: Hyosung (Hàn Quốc), Heidelberg (Cộng hòa Liên bang Đức), PRC (Singapore)... Ban cũng đã kêu gọi được nhà đầu tư hạ tầng Khu Công nghiệp số 3 tại KKTNS để tiếp tục mời gọi thêm nhiều doanh nghiệp đầu tư. Qua nửa nhiệm kỳ, đã có 71 dự án mới đầu tư vào KKTNS & CKCN - một kết quả đáng ghi nhận sau nhiều nỗ lực. Sau khi 71 dự án nói trên được triển khai, vốn đăng ký đầu tư vào Thanh Hóa đã tăng thêm 21.104 tỷ đồng và hơn 2,91 tỷ USD. Lũy kế đến nay, KKTNS & CKCN trên địa bàn tỉnh đã thu hút được gần 500 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 129.202 tỷ đồng và 40 dự án FDI với tổng vốn đăng ký gần 13,809 tỉ USD.

Đảng bộ, lãnh đạo BQL KKTNS & CKCN luôn quan tâm kêu gọi, tận dụng các nguồn lực để quan tâm phát triển hạ tầng cho KKT này và CKCN trong tỉnh. Trong nửa đầu nhiệm kỳ, đã có 15 dự án hạ tầng được hoàn thành, đưa vào sử dụng và phát huy tác dụng, đưa tổng số dự án hạ tầng được xây dựng tại KKTNS lên con số 52 dự án với tổng vốn đầu tư gần 7.000 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách tỉnh gần 2.400 tỷ đồng. Ngoài nguồn vốn ngân sách, ban đã cùng tỉnh kêu gọi nhiều doanh nghiệp vào đầu tư xây dựng các bến cảng, hạ tầng KCN, hạ tầng xã hội. Trong hơn 2 năm qua, riêng KKTNS đã có 4 dự án đã và đang đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật từ nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước với tổng vốn đăng ký 8.321 tỷ đồng. Hạ tầng xã hội cũng ngày càng được triển khai đồng bộ, gần đây nhất là việc đầu tư khu tái định cư và dân cư xã Trúc Lâm mở rộng; đang hoàn tất hồ sơ xây dựng khu tái định cư xã Hải Thượng; đã và sẽ xây dựng các bệnh viện, trường mầm non, trường dạy nghề... tại KKTNS. Sự thay đổi nhanh chóng về hạ tầng kỹ thuật cũng như hạ tầng xã hội đã góp phần nâng cao sức cạnh tranh của KKTNS trong thu hút đầu tư.

Với việc có thêm 15 dự án đi vào hoạt động trong nửa nhiệm kỳ qua, các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh tại KKTNS & CKCN trong tỉnh ngày càng phong phú và đa dạng, với nhiều lĩnh vực tiềm năng, như: Lọc dầu, nhiệt điện, xi măng, các ngành dịch vụ, công nghiệp nhẹ, giầy da, may mặc... Hiện tại, đã có hơn 79.000 lao động được tạo việc làm và thu nhập ổn định tại KKTNS & CKCN trong tỉnh. Những kết quả ấy có phần không nhỏ bởi sự nỗ lực của sự lãnh, chỉ đạo của BQL KKTNS & CKCN trong thời gian dài, nhất là nửa nhiệm kỳ qua.


Bài và ảnh: Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]