(Baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, toàn tỉnh hiện có 210,8 ha ngô vụ thu mùa bị nhiễm sâu keo mùa thu. Trong đó, 127,8 ha nhiễm nhẹ, 57 ha nhiễm mức trung bình và 26 ha nhiễm nặng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh có 210,8 ha ngô bị nhiễm sâu keo mùa thu

Toàn tỉnh có 210,8 ha ngô bị nhiễm sâu keo mùa thu

Diện tích ngô bị nhiễm sâu keo mùa thu tại xã Cẩm Phong (Cẩm Thủy).

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, toàn tỉnh hiện có 210,8 ha ngô vụ thu mùa bị nhiễm sâu keo mùa thu. Trong đó, 127,8 ha nhiễm nhẹ, 57 ha nhiễm mức trung bình và 26 ha nhiễm nặng.

Đây là loại sâu mới có mức độ phát triển nhanh, tỷ lệ gây hại lớn. Vì vậy, để đối phó với đối tượng sâu keo trên cây ngô, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang phối hợp với chính quyền các địa phương rà soát, nắm rõ diện tích trồng ngô, phân bố, giai đoạn sinh trưởng và các giống chủ lực sử dụng vào gieo trồng để làm cơ sở xây dựng phương án phòng, chống phù hợp cho từng địa phương. Ngành nông nghiệp cũng đề nghị các huyện, thị xã, thành phố và bà con nông dân tiếp tục theo dõi diễn biến của sâu, kiểm tra thăm đồng để có biện pháp phòng, trừ kịp thời. Khi phun trừ sử dụng tạm thời các loại thuốc bảo vệ thực vật để phòng trừ theo danh mục của Cục Bảo vệ thực vật, như: Bacillus thurigensis, Spinetoram, Indoxacard và Lufenuron. Lưu ý, các loại thuốc này chỉ sử dụng phòng trừ sâu keo mùa thu trong thời gian tối đa đến ngày 31-12-2019.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]