(Baothanhhoa.vn) - UBND thị xã Nghi Sơn vừa tổ chức hội nghị đối thoại với 33 hộ gia đình tại thôn 8 và 13 xã Tân Trường bị ảnh hưởng bởi dự án đường vào Nhà máy xi măng Đại Dương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thị xã Nghi Sơn đối thoại với các gia đình ảnh hưởng bởi dự án đường vào nhà máy xi măng Đại Dương

UBND thị xã Nghi Sơn vừa tổ chức hội nghị đối thoại với 33 hộ gia đình tại thôn 8 và 13 xã Tân Trường bị ảnh hưởng bởi dự án đường vào Nhà máy xi măng Đại Dương.

Thị xã Nghi Sơn đối thoại với các gia đình ảnh hưởng bởi dự án đường vào nhà máy xi măng Đại Dương

Dự án đường vào Nhà máy xi măng Đại Dương có tổng chiều dài tuyến 2,4 km đi qua thôn 8 và 13 xã Tân Trường (thị xã Nghi Sơn), có 78 hộ bị ảnh hưởng bởi dự án này với tổng diện tích cần phải thu hồi là 67. 762 m vuông.

Đến nay, xã Tân Trường và UBND thị xã Nghi Sơn đã thực hiện thu hồi đất của 78 hộ, phê duyệt 4,6 tỷ đồng, chi trả được 2,5 tỷ đồng/40 hộ, còn lại 38 hộ chưa nhận tiền bồi thường. Đã thực hiện bàn giao 1,02 km, còn 1,38 km liên quan đến 33 hộ gia đình chưa bàn giao mặt bằng.

Hiện trạng tại thời điểm kiểm kê và kết quả xác định nguồn gốc đất là đất trồng cây lâu năm, tuy nhiên các hộ gia đình kiến nghị bồi thường là đất trồng cây hàng năm. Ngoài ra, có 2 hộ gia đình kiến nghị được bồi thường là đất ở trước ngày 18 - 12 - 1980, thực hiện bồi thường phần nhà ở ngoài mốc và 3 hộ gia đình kiến nghị các vấn đề liên quan đến đất, tài sản vật kiến trúc trên đất.

Thị xã Nghi Sơn đối thoại với các gia đình ảnh hưởng bởi dự án đường vào nhà máy xi măng Đại Dương

Căn cứ vào các Nghị định của Chính phủ và Luật Đất đai, các kiến nghị của các hộ gia đình không có cơ sở giải quyết, mặc dù đã được xã Tân Trường và Hội đồng Bồi thường GPMB UBND thị xã tuyên truyền, vận động; tổ chức nhiều buổi đối thoại với các gia đình để giải quyết các kiến nghị, nhưng các hộ vẫn không thống nhất.

Tại hội nghị, các hộ gia đình tiếp tục kiến nghị nhiều nội dung về đất đai, tài sản, vật kiến trúc trên đất, phần đất ở ngoài mốc...

Các kiến nghị đã được lãnh đạo các ngành hữu quan của UBND thị xã giải trình, làm rõ để nhân dân hiểu và đồng thuận.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn Nguyễn Tiến Dũng nêu rõ: Khi dự án đường vào Nhà máy xi măng Đại Dương cũng như dự án đầu tư xây dựng Nhà máy xi măng Đại Dương hoàn thành sẽ góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao thương hàng hóa của người dân trên địa bàn.

Thời gian qua, Hội đồng bồi thường của dự án đã thực hiện đầy đủ các chính sách về bồi thường giải phóng mặt bằng theo quy định của nhà nước, vì vậy các hộ gia đình cần sớm đồng thuận, nhận tiền bồi thường để nhà đầu tư thực hiện dự án.

Chủ tịch UBND thị xã giao Ban GPMB và Phòng Tài nguyên - Môi trường thị xã rà soát lại lần cuối để trả lời các kiến nghị. Nếu các hộ gia đình vẫn không bàn giao mặt bằng, UBND thị xã sẽ hoàn thiện hồ sơ để thực hiện cưỡng chế thu hồi đất theo quy định của pháp luật.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]