(Baothanhhoa.vn) - Để quản lý, khai thác, vận hành có hiệu quả các cảng cá và bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của ngư dân; phát huy hiệu quả về phát triển kinh tế, an sinh xã hội vùng ven biển trên địa bàn tỉnh; ngày 7–5–2018, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công văn số 4902/UBND–NN yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), UBND các huyện, thành phố ven biển, các sở, ngành có liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chỉ đạo của Bộ NN&PTNT tại Văn bản số 2664/BNN – TCTS ngày ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường quản lý cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá

Để quản lý, khai thác, vận hành có hiệu quả các cảng cá và bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của ngư dân; phát huy hiệu quả về phát triển kinh tế, an sinh xã hội vùng ven biển trên địa bàn tỉnh; ngày 7–5–2018, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công văn số 4902/UBND–NN yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), UBND các huyện, thành phố ven biển, các sở, ngành có liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chỉ đạo của Bộ NN&PTNT tại Văn bản số 2664/BNN – TCTS ngày 10–4– 2018.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT phối hợp với UBND các huyện, thành phố ven biển thực hiện có hiệu quả công tác quy hoạch, quản lý sử dụng đất tại các cảng cá trên địa bàn tỉnh. Xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm đất đai để làm cầu tàu, cầu đá, cầu dầu, tập kết đất đá... và xây dựng các công trình trái phép trong khu vực cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá. Chỉ đạo các ban quản lý cảng cá, các đơn vị trực thuộc thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc chấp hành quy chế quản lý cảng cá và khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá theo đúng quy định. Xây dựng kế hoạch và thực hiện nghiêm túc chế độ duy tu, bảo dưỡng các hạng mục ở cảng cá, khu tránh trú bão cho tàu thuyền bảo đảm vận hành, hoạt động thông suốt, hiệu quả. Đối với UBND các huyện, thành phố ven biển, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến nội quy, quy chế quản lý tàu cá và khu neo đậu tránh trú bão cho các tàu thuyền...; các quy định của pháp luật liên quan đến khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, công tác vệ sinh, bảo vệ môi trường, phòng cháy chữa cháy, bảo đảm an ninh trật tự cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trong cảng cá chấp hành nghiêm túc.


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]