(Baothanhhoa.vn) - Những ngày qua, thời tiết mới chỉ se lạnh nhưng trên thị trường, các cửa hàng thời trang thu đông đã bắt đầu tấp nập người mua bán, hứa hẹn một mùa kinh doanh thời trang sôi động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi động thị trường thời trang thu đông

Những ngày qua, thời tiết mới chỉ se lạnh nhưng trên thị trường, các cửa hàng thời trang thu đông đã bắt đầu tấp nập người mua bán, hứa hẹn một mùa kinh doanh thời trang sôi động.

Các cửa hàng thời trang luôn tấp nập khách hàng mua sắm dịp giao mùa.

Nổi bật trên khắp các tuyến phố, các chợ truyền thống thuộc địa bàn TP Thanh Hóa là các cửa hàng quần áo thời trang với nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau cả trong nước và nước ngoài. Tuy nhiên, năm nay, các mặt hàng “Made in Viet Nam” vẫn được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn, bởi mẫu mã đa dạng, phong phú, chất liệu tốt mà giá cả lại hợp lý, không quá đắt đỏ như hàng nhập từ các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài.

Trên các tuyến phố lớn, như: Lê Hoàn, Lê Hữu Lập, phường Lam Sơn; Đào Duy Từ, phường Ba Đình... (TP Thanh Hóa) nhiều cửa hàng thời trang dành cho nữ giới luôn đông khách đến mua sắm. Ở đây, sản phẩm có đủ chủng loại từ đồ công sở, trang phục ở nhà cho đến quần áo giữ ấm dành cho những ngày giá rét... Cũng như mọi năm, mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu của quần áo được bày bán trên thị trường rất phong phú, đa dạng, có sức hút đối với các “tín đồ thời trang”. Cùng với đó, giá cả các mặt hàng cũng có sự khác nhau, nhưng nhìn chung không chênh lệch nhiều so với những mùa trước.

Qua khảo sát, thời điểm này đang là đầu mùa nên chỉ một số cửa hàng bắt đầu bày bán các sản phẩm dành cho thời tiết giá lạnh, như: Áo phao, áo da, áo dạ... với giá dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng, tùy từng chất liệu, kiểu dáng cũng như thương hiệu của sản phẩm. Còn phần lớn, các cửa hàng đều mới chỉ nhập những mặt hàng dành cho thời tiết se lạnh với những chất liệu cotton, kaki, gió, len sợi mỏng... và được bán với giá “bình dân”: Các loại áo chất liệu cotton có giá từ 100-250 nghìn đồng/chiếc; quần leging giá 130-300 nghìn đồng/chiếc; áo len mỏng, áo gió một lớp cũng chỉ có giá 150-350 nghìn đồng/chiếc. Đối với dòng thời trang cao cấp từ các nhãn hàng nổi tiếng như: Nem, Eva De Eva hay Format... lại thu hút những khách hàng có điều kiện khá về tài chính vì giá bán quần áo ở những shop này khá cao. Chị Mai Thị Hường, chủ một cửa hàng quần áo trên đường Lê Hữu Lập, phường Lam Sơn (TP Thanh Hóa), cho biết: “Từ đầu tháng 10, cửa hàng tôi đã dọn kho, thanh lý hàng hè và nhập hàng mới về bán. Quần áo năm nay khá phong phú, nhiều chủng loại, màu sắc bắt mắt mà giá cả không tăng so với năm ngoái nên khách hàng khá dễ chịu và thoải mái lựa chọn. Hai tuần gần đây, lượng khách hàng đến mua quần áo mùa đông tăng lên đáng kể, nhất là vào dịp cuối tuần”.

Với các cửa hàng dành cho nam giới, hoạt động mua bán cũng diễn ra khá nhộn nhịp. Hiện tại, hàng thu đông của nam được bày bán chủ yếu tập trung ở các tuyến phố chính, như: Đinh Công Tráng, Tống Duy Tân... phường Ba Đình (TP Thanh Hóa) và các chợ truyền thống như: Tây Thành, Nam Thành, Điện Biên... với các loại áo khoác nhẹ, bộ đồ chất liệu nỉ, gió và kiểu dáng thể thao được ưa thích. Giá cả của dòng sản phẩm này dao động từ 350-800 nghìn đồng/bộ.

Tại hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại lớn như: Big C, Co.op Mark, Vincom..., các khu vực bán quần áo được nhiều khách hàng dừng chân mua sắm. Tuy nhiên, những điểm bán quần áo trẻ em dành được sự quan tâm của nhiều nữ khách hơn cả. Phần lớn những sản phẩm này đều có chất liệu mềm mại, có tính năng giữ nhiệt cao, đến từ các nhà sản xuất trong nước như: Thu Hằng, Gia Huy, Bi bi... Cầm trên tay giỏ quần áo đã gần đầy, chị Lê Thu Hiền, phường Điện Biên (TP Thanh Hóa), cho biết: “Theo thói quen từ nhiều năm nay, mỗi khi chớm lạnh là tôi lại đi chọn áo ấm cho các con vì quần áo những mùa trước phần lớn đã ngắn và chật. Hơn nữa, thời điểm này tuy mẫu mã chưa thật sự phong phú nhưng được thoải mái lựa chọn, nhân viên tư vấn nhiệt tình chứ đến khi vào chính vụ, người người đổ đi mua, đông đúc mà nhiều khi người bán hay tự ý nâng giá nên dễ bị mua đắt”.

Bên cạnh những sản phẩm phục vụ nhu cầu mặc của người dân thì dòng sản phẩm chăn, ga, gối, đệm cũng đã bắt nhịp với thị trường và có sức mua tốt. Những mặt hàng này khá đa dạng về chủng loại, phong phú về màu sắc, kích cỡ với các nhãn hiệu nổi tiếng, như: Everon, Sông Hồng... để người mua thoải mái lựa chọn. Thời điểm này lượng hàng bán ra tăng không chỉ bởi các gia đình đang chuẩn bị đồ giữ ấm, phục vụ mùa rét sắp tới mà còn vì đây là mùa cưới dành cho các cặp đôi mua sắm phục vụ tổ ấm của mình.

Theo quan sát của chúng tôi, tuy mới bày bán hàng thu đông nhưng nhiều cửa hàng quần áo thời trang cũng như các mặt hàng khác phục vụ mùa đông đã áp dụng các chương trình giảm giá, khuyến mại từ 10% - 30%, “mua 2 tặng 1”... Dù biết đây là chiêu thức để các cửa hàng kích cầu mua sắm nhưng cũng có hiện tượng “nhập nhèm” giữa sản phẩm mùa trước với những sản phẩm mới nhập về nhằm giải phóng hàng tồn kho, chuẩn bị cho vụ kinh doanh cuối năm. Bởi vậy, người tiêu dùng cần tỉnh táo để lựa chọn cho mình sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, phù hợp cả về chất lượng cũng như giá thành sản phẩm, tránh việc mua nhầm hàng cũ, hàng lỗi mốt.


Bài và ảnh: Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]