Để bảo đảm vận hành, cung ứng điện ổn định, an toàn và liên tục phục vụ Nhân dân vui xuân, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chủ động đưa ra các giải pháp cụ thể, đồng bộ.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm cung ứng điện dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Để bảo đảm vận hành, cung ứng điện ổn định, an toàn và liên tục phục vụ Nhân dân vui xuân, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chủ động đưa ra các giải pháp cụ thể, đồng bộ.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm cung ứng điện dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa tiến hành thay thế trạm biến áp chống quá tải.

Công ty Điện lực Thanh Hóa và các đơn vị điện lực trực thuộc phải bảo đảm vận hành, cung ứng điện ổn định, an toàn từ 0h00’ ngày 08/02/2024 (tức ngày 29 Tết) đến hết 24h ngày 14/02/2024 (tức ngày mùng 05 Tết), trừ trường hợp xử lý sự cố. Đồng thời ưu tiên nguồn điện cấp cho các trạm bơm thủy nông để chống hạn và xâm nhập mặn, phục vụ cho bà con nông dân lấy nước đổ ải, gieo cấy vụ chiêm xuân 2024.

Công ty đã lập và thực hiện kế hoạch cấp điện phục vụ cho sản xuất, tiêu dùng, phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, nhà kho, bến bãi... Đặc biệt cho các khu vực trọng điểm như trụ sở cơ quan Đảng uỷ, UBND các huyện/thị xã/thành phố, ông an, quân đội, Đài Phát thanh và Truyền hình hình, đài truyền thanh - truyền hình các địa phương, bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch, những điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá - nghệ thuật chào năm mới.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm cung ứng điện dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc Vũ Anh Phương kiểm tra công tác chuẩn bị cấp điện dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tại Trung tâm Điều khiển xa Công ty Điện lực Thanh Hóa.

Tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, vận hành và sửa chữa điện 24/24h; quan tâm đến chế độ vật chất, tinh thần cho lực lượng trực tết. Trong đó, cần phải chú trọng đảm bảo đường truyền thông tin liên lạc liên tục phục vụ cho điều hành hệ thống điện, mạng máy tính và hệ thống Scada tại Trung tâm Điều khiển xa.

Trong quá trình triển khai, lưu ý thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Bộ Y tế, các cơ quan chức năng địa phương, chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm cung ứng điện dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa tăng cường kiểm tra, quản lý đường dây và các trạm biến áp nhằm hạn chế tối đa những sự cố về điện.

Đối với công tác đầu tư xây dựng, Công ty coi đây là một trong những giải pháp mang tính chủ lực và xác định cần phải tập trung, nỗ lực phối hợp với nhà thầu, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để kịp thời đưa vào vận hành các dự án trọng điểm, chống quá tải: Đường dây và trạm biến áp 110kV Vĩnh Lộc, Thạch Thành..., đảm bảo nâng cao độ tin cậy lưới điện trước Tết Nguyên đán.

Công ty chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục có những giải pháp tăng cường đẩy mạnh đưa các dịch vụ điện lực đến với khách hàng, trước mắt cần tiếp tục quan tâm rà soát toàn bộ số hộ dân của các thôn bản mới có điện lưới quốc gia trong năm 2023, cử CBCNV gặp gỡ trực tiếp, tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong dân, cùng với đó tư vấn để khách hàng nắm bắt, hiểu và tham gia sử dụng các dịch vụ do ngành điện cung cấp.

Với quyết tâm đáp ứng tốt nhất nhu cầu về điện cho khách hàng, đến nay Công ty Điện lực Thanh Hóa đã hoàn tất kế hoạch cung cấp điện trong dịp Tết Nguyên đán 2024. Trong đó, nhiệm vụ đặt ra cần thực hiện tốt đó là tăng sản lượng điện thương phẩm, năng suất lao động, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ quản lý, công nhân viên; giảm sự cố, số lần và thời gian mất điện. Phòng Điều độ, Trung tâm Điều khiển xa dự báo phụ tải, tính toán phương thức và lập kế hoạch cắt bớt tụ bù trung, hạ áp cho từng Điện lực nhằm ngăn ngừa điện áp tăng cao, hạn chế tối đa tình trạng phát ngược công suất phản kháng vào lưới điện truyền tải trong thời gian phụ tải giảm thấp; đồng thời gửi kế hoạch cắt tụ bù trước ngày 02/02/2024 về Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc (A1) để theo dõi, phối hợp vận hành.

Thực hiện nghiêm Quy trình Điều độ, vận hành hệ thống điện; tuân thủ biểu đồ điện áp của các cấp Điều độ, cắt bớt tụ bù theo kế hoạch. Các phòng, ban Công ty, đơn vị trực thuộc chuẩn bị vật tư dự phòng, phương tiện, bố trí nhân lực để đáp ứng đầy đủ các điều kiện, sẵn sàng chủ động xử lý kịp thời sự cố đột xuất xảy ra, khôi phục hoạt động hệ thống điện trong thời gian nhanh nhất.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm cung ứng điện dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Công nhân Điện lực Nga Sơn cùng nhân viên trạm bơm Xa Loan - Nga Sơn kiểm tra vận hành bơm nước tưới tiêu, chống hạn và xâm nhập mặn.

Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), ngay từ cuối năm 2023, Công ty Điện lực Thanh Hoá đã chủ động lên phương án ưu tiên nguồn điện cấp cho các trạm bơm thủy nông đảm bảo chống hạn và xâm nhập mặn, phục vụ cho bà con nông dân đổ ải, gieo cấy vụ chiêm xuân 2024. Theo đó Công ty đã chỉ đạo đến các đơn vị nắm bắt tình hình cung ứng điện, tăng cường kiểm tra, quản lý đường dây và các trạm biến áp nhằm hạn chế những sự cố về điện, trong đó không chỉ tu sửa các vị trí, thay thế đường dây mà còn thực hiện dự phòng nhiều trang thiết bị và máy phát dã chiến để xử lý kịp thời mỗi tình huống có thể xảy ra.

Các Điện lực ở những địa phương có nguy cơ hạn hán cao như Cẩm Thuỷ, Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hoá, Hà Trung, Quảng Xương, thị xã Nghi Sơn... chủ động liên lạc với các Chi nhánh Thủy nông huyện để cập nhật kế hoạch bơm nước theo từng thời điểm, nhất là phục vụ đổ ải và duy trì lịch bơm trong thời điểm độ mặn tăng cao. Được biết, ở thời điểm này, mỗi ngày trung bình 1 trạm bơm trên địa bàn hoạt động liên tục từ 12 đến 15 tiếng, do đó việc giữ cho nguồn điện an toàn, ổn định là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Nhờ sự kết nối chặt chẽ giữa hai ngành, đơn vị nên kể cả những thời điểm phải huy động cùng lúc nhiều máy tại các trạm bơm cũng không để sự cố xảy ra. Hiện tại, vụ lúa chiêm xuân và hoa màu ở các địa phương trong tỉnh đã có đủ nước để gieo cấy.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm cung ứng điện dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa phát cuốn cẩm nang và tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Cùng với việc đồng bộ đưa ra và tổ thức thực hiện các giải pháp mang tính căn cơ về công tác đầu tư, cải tạo, quản lý vận hành... Công ty Điện lực Thanh Hóa còn chủ động tăng cường phối hợp với các địa phương, cơ quan thông tấn, báo chí trong tỉnh tổ chức thông tin, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, ngăn ngừa và xử lý nghiêm trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều và ném các vật lên đường dây, các điểm vi phạm hành lang lưới tuyến... đảm bảo mục tiêu cấp điện ổn định phục vụ cho chính quyền và Nhân dân vui xuân, đón tết.

Nguyễn Lương


Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]