(Baothanhhoa.vn) - Những ngày đầu tháng 11 – 2018, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Thanh Hóa đã và đang triển khai các bước thủ tục đầu tư các dự án khắc phục hư hỏng đê hữu và tả sông Chu qua các xã: Xuân Trường, Hạnh Phúc, Xuân Thành, Thọ Nguyên, Xuân Tín, Phú Yên, Xuân Yên, Xuân Lai, Xuân Tân và thị trấn Thọ Xuân (Thọ Xuân).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phân bổ 98 tỷ đồng tu sửa nhiều đoạn đê sông Chu qua địa bàn huyện Thọ Xuân

Những ngày đầu tháng 11 – 2018, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Thanh Hóa đã và đang triển khai các bước thủ tục đầu tư các dự án khắc phục hư hỏng đê hữu và tả sông Chu qua các xã: Xuân Trường, Hạnh Phúc, Xuân Thành, Thọ Nguyên, Xuân Tín, Phú Yên, Xuân Yên, Xuân Lai, Xuân Tân và thị trấn Thọ Xuân (Thọ Xuân).

Đây là những đoạn đê bị hư hỏng nghiêm trọng từ đợt lũ lịch sử hồi tháng 10–2017, nhưng vẫn chưa được đầu tư sửa chữa, không bảo đảm an toàn trong phòng chống thiên tai. Ngày 17–8–2018, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định 1044/QĐ-TTg về hỗ trợ vốn từ ngân sách Trung ương để tu sửa nhiều công trình đê hư hỏng tại Thanh Hóa do hậu quả mưa lũ năm 2017. Ngày 27–8–2018, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công văn 10378/UBND-THKH, giao nhiệm vụ xử lý các hư hỏng đê điều năm 2017, trong đó các dự án tu sửa đê sông Chu qua huyện Thọ Xuân có tổng vốn đầu tư dự kiến 98 tỷ đồng.

Hiện, đơn vị được giao làm chủ đầu tư các dự án là Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và hát triển nông thôn Thanh Hóa đã lập và gửi các hồ sơ, thủ tục liên quan đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để thẩm định, chờ thi công.


Linh Trường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]