(Baothanhhoa.vn) - Phục vụ tận xã, nhận tiền gửi với lãi suất ngang bằng với các ngân hàng thương mại..., dịch vụ huy động tiền gửi tại điểm giao dịch xã của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) mang lại nhiều tiện ích cho người gửi tiền. Không những thế, dịch vụ này còn mang tính nhân văn khi món tiền gửi được hòa chung vào dòng vốn của ngân hàng, tạo thêm nguồn vốn cho người nghèo và các đối tượng chính sách vay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều tiện ích khi gửi tiết kiệm tại các điểm giao dịch xã

Nhiều tiện ích khi gửi tiết kiệm tại các điểm giao dịch xã

Cán bộ NHCSXH huyện Mường Lát tuyên truyền cho người dân xã Pù Nhi về những tiện ích khi gửi tiết kiệm tại các điểm giao dịch xã.

Phục vụ tận xã, nhận tiền gửi với lãi suất ngang bằng với các ngân hàng thương mại..., dịch vụ huy động tiền gửi tại điểm giao dịch xã của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) mang lại nhiều tiện ích cho người gửi tiền. Không những thế, dịch vụ này còn mang tính nhân văn khi món tiền gửi được hòa chung vào dòng vốn của ngân hàng, tạo thêm nguồn vốn cho người nghèo và các đối tượng chính sách vay.

Vào ngày Phòng giao dịch NHCSXH huyện Yên Định tổ chức huy động tiền gửi tại công sở xã vừa qua, chị Nguyễn Thị Hạnh ở thôn 2, xã Quý Lộc (Yên Định) mang tiền đến để gửi tiết kiệm. Chị Hạnh cho biết: Trước đây, mỗi lần muốn gửi tiết kiệm, tôi phải đi hơn 10 km xuống thị trấn Quán Lào. Đi đường xa cầm theo nhiều tiền không an toàn nên tôi thường chở theo người nhà. Tính ra, thời gian cả đi lẫn về cộng với thời gian giao dịch cũng mất cả buổi. Nay NHCSXH nhận tiền gửi tiết kiệm ngay tại xã, tháng nào ngân hàng cũng giao dịch vào một ngày cố định, kể cả thứ bảy, chủ nhật nên tôi gửi NHCSXH cho gần, vừa bảo đảm an toàn, vừa tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh, ở thôn Tân Ngữ, xã Định Long cũng gửi tiết kiệm tại NHCSXH ở điểm giao dịch xã. Ông Vĩnh cho biết: Cách đây nhiều năm, khi còn thuộc diện hộ nghèo, gia đình ông có vay vốn NHCSXH để nuôi bò. Nhờ chăm chỉ làm ăn, kết hợp trồng trọt với chăn nuôi, kinh tế gia đình dần phát triển. Đến nay, kinh tế gia đình ông đã ổn định, không cần vay vốn nữa. “Từng rơi vào cảnh khó khăn nên tôi hiểu người nghèo cần vốn sản xuất như thế nào. Vì vậy, khi NHCSXH có chủ trương huy động tiền gửi tiết kiệm tại điểm giao dịch xã, tôi có dư ít tiền là gửi ngay. Mình vừa có lãi, ngân hàng vừa có thêm vốn để cho người nghèo vay. Ý nghĩa là vậy nên tôi không những gửi tiền của gia đình mà còn vận động bà con trong thôn cùng gửi”, ông Vĩnh nói.

Được biết, từ khi thành lập đến nay, NHCSXH Thanh Hóa đã nhận tiền gửi tiết kiệm của hộ vay thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn. Việc huy động tiền gửi tiết kiệm tại điểm giao dịch xã là một dịch vụ mới được triển khai từ năm 2016 đến nay đã mang lại nhiều tiện ích cho người dân vùng nông thôn, nhất là ở khu vực xa ngân hàng, điều kiện đi lại khó khăn. Tại các buổi giao dịch ở xã, bên cạnh việc thu gốc và lãi định kỳ, cán bộ tín dụng còn có nhiệm vụ tuyên truyền dịch vụ nhận tiền gửi tiết kiệm của người dân địa phương. Không chỉ tuyên truyền tại buổi giao dịch, ngân hàng còn treo băng rôn giới thiệu dịch vụ trước cổng tất cả các UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn. Bên cạnh đó, phòng giao dịch NHCSXH các huyện cũng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các hội đoàn thể ở cơ sở, tổ tiết kiệm và vay vốn tuyên truyền cho người dân biết. Đồng thời, khuyến khích đưa chỉ tiêu huy động vốn trở thành một tiêu chí thi đua hàng năm của các hội đoàn thể cơ sở. Trong khi nguồn vốn ngân sách Trung ương phân bổ và nguồn vốn địa phương ủy thác hàng năm cho NHCSXH có hạn thì việc huy động thêm nguồn vốn tự có trong dân sẽ mang lại lợi ích kép. Với mức tiền gửi tối thiểu là 500.000 đồng, khách hàng đã được mở một sổ tiết kiệm. Việc thực hiện gửi tiền tiết kiệm tại các điểm giao dịch xã còn mang tính nhân văn khi món tiền gửi một mặt giúp khách hàng, nhất là ở vùng nông thôn, miền núi duy trì thói quen tích lũy, tiết kiệm, mặt khác giúp ngân hàng có thêm nguồn lực để cho người nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn, góp phần giảm nghèo, giải quyết việc làm cho người dân trên địa bàn. Đến 28-11, tổng nguồn vốn huy động từ dân cư tại các điểm giao dịch xã của NHCSXH đạt gần 2.110 tỷ đồng, một số huyện huy động vốn cao như: Cẩm Thủy, Thiệu Hóa, Tĩnh Gia, Yên Định...

Việc huy động tiền gửi tiết kiệm tại điểm giao dịch của các xã, thị trấn những năm qua đã tạo được sự chủ động, linh hoạt hơn về nguồn vốn cho vay đối với hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh, góp phần vào công cuộc giảm nghèo nhanh, bền vững tại các địa phương.

Lương Khánh


Lương Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]