(Baothanhhoa.vn) - Theo thống kê của Chi cục Thủy sản Thanh Hóa, nguồn thủy sản tự nhiên trên địa bàn tỉnh đang bị suy giảm nghiêm trọng, nhất là khu vực nội đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nguồn lợi thủy sản tự nhiên khu vực nội đồng đang suy giảm nghiêm trọng

Nguồn lợi thủy sản tự nhiên khu vực nội đồng đang suy giảm nghiêm trọng

Tình trạng dùng kích điện đánh bắt thủy sản khu vực nội đồng vẫn còn diễn ra ở các xã ven biển huyện Hoằng Hóa.

Theo thống kê của Chi cục Thủy sản Thanh Hóa, nguồn thủy sản tự nhiên trên địa bàn tỉnh đang bị suy giảm nghiêm trọng, nhất là khu vực nội đồng.

5 năm trở lại đây, nhiều loài thủy sản bị suy giảm tới 80 - 90%, thậm chí sắp bị tuyệt chủng, như: Cá trê vàng, cá ngát, ốc nhồi, ếch đồng, tôm càng... Tình trạng cạn kiệt nguồn lợi thủy sản nghiêm trọng như hiện nay là do việc khai thác quá mức và sử dụng các phương pháp hủy diệt, như: Xung kích điện, các loại lưới có kích thước mắt lưới nhỏ hơn quy định, lưới bát quái... Đây là một trong những nguyên nhân làm cho nguồn lợi thủy sản ở các sông, hồ lớn và các kênh, mương nhỏ trong khu vực nội đồng bị giảm sút một cách nghiêm trọng. Ngoài ra, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp, chất thải từ các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề còn cao đã ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước.

Lê Trung


Lê Trung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]