(Baothanhhoa.vn) - Nhằm đa dạng hóa ngành nghề nông thôn và tăng thu nhập cho người lao động, những năm gần đây, một số hộ dân xã Hoằng Trạch (Hoằng Hóa) đã du nhập nghề đan lát các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nghề đan lát tại xã Hoằng Trạch tạo việc làm cho hơn 200 lao động

Nghề đan lát tại xã Hoằng Trạch tạo việc làm cho hơn 200 lao động

Đan chao đèn lồng tại xã Hoằng Trạch (Hoằng Hóa).

Nhằm đa dạng hóa ngành nghề nông thôn và tăng thu nhập cho người lao động, những năm gần đây, một số hộ dân xã Hoằng Trạch (Hoằng Hóa) đã du nhập nghề đan lát các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Theo thống kê của UBND xã, hiện nghề đan lát tạo việc làm cho hơn 200 lao động; trong đó, chủ yếu là lao động nữ, người già và người khuyết tật, bình quân thu nhập đạt từ 2 đến 2,5 triệu đồng/người/tháng. Với những sản phẩm chủ yếu, như: Chao đèn lồng, giỏ đựng ấm, tựa ghế, thảm trải sàn...

Cùng với việc duy trì, phát triển sản xuất, hàng năm, UBND xã đã liên kết với Công ty TNHH Quốc Đại, xã Hoằng Thịnh (Hoằng Hóa) mở lớp dạy nghề cho hàng trăm lao động có nhu cầu học nghề tại địa phương. Đồng thời, khuyến khích các tổ, nhóm sản xuất thực hiện liên hệ với các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh du nhập thêm một số mô hình sản xuất tiểu thủ công nghiệp và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Lê Thanh


Lê Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]