Chuyển đổi số (CĐS) là một trong những mục tiêu được quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp tại Việt Nam.  Đây là quá trình thay đổi từ mô hình doanh nghiệp truyền thống sang doanh nghiệp số bằng cách áp dụng công nghệ mới, nhằm thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa công ty.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khóa học nâng cao chất lượng chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ

Chuyển đổi số (CĐS) là một trong những mục tiêu được quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Đây là quá trình thay đổi từ mô hình doanh nghiệp truyền thống sang doanh nghiệp số bằng cách áp dụng công nghệ mới, nhằm thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa công ty.

Khóa học nâng cao chất lượng chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏKhóa học nâng cao năng lực chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp nhỏ bắt kịp xu hướng chung.

Không đứng ngoài xu thế chung đó, thời gian gần đây, Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa đã chú trọng đến việc ứng dụng và nâng cao chất lượng CĐS trong đơn vị. Kết quả bước đầu cho thấy, CĐS đã thực sự mang lại rất nhiều lợi ích cho mọi mặt hoạt động của doanh nghiệp: Từ điều hành quản lý đến nghiên cứu, kinh doanh... Những lợi ích dễ nhận biết nhất của CĐS đối với doanh nghiệp đó là cắt giảm chi phí vận hành, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trong thời gian dài hơn, lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn nhờ hệ thống báo cáo thông suốt kịp thời, tối ưu hóa được năng suất làm việc của nhân viên... Những điều này giúp tăng hiệu quả hoạt động và tính cạnh tranh của tổ chức, doanh nghiệp.

Trong rất nhiều nội dung phải làm để triển khai thực hiện CĐS, TCVM Thanh Hóa đã rất quan tâm đến việc liên kết, phối hợp với các tổ chức, đơn vị liên quan để tập huấn nâng cao năng lực CĐS cho các doanh nghiệp nhỏ. Đây cũng là đối tượng mà TCVM hướng tới, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp này nắm bắt và phát triển kịp thời theo xu hướng chung. Trong 3 ngày từ 26 đến 28-4-2022, tại thị xã Bỉm Sơn, TCVM Thanh Hóa đã phối hợp với các tổ chức: Hội LHPN thị xã Bỉm Sơn, Sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp - kinh doanh (WISE), Sáng kiến thắp lửa (CARE Ignite) tập huấn nâng cao năng lực phát triển cho các doanh nghiệp trong CĐS. Nội dung tập huấn đề cập đến các vấn đề đang được các doanh nghiệp quan tâm như: Ứng dụng tiếp thị số để đẩy mạnh doanh số, thu hút khách hàng thông qua câu chuyện sản phẩm; nâng cao giá trị nội dung truyền tải tới khách hàng; tối ưu nội dung/hình ảnh/video về sản phẩm/doanh nghiệp; ứng dụng tiếp thị số để mở rộng dữ liệu khách hàng; tăng dữ liệu khách hàng thông qua xây dựng các kênh online; nâng cao nhận thức của khách hàng về doanh nghiệp/sản phẩm trên các kênh online, các kênh bán hàng online phổ biến (facebook, zalo); vai trò của thương hiệu/nhãn hiệu trong phát triển kinh doanh - phương thức truyền thông phù hợp; quản lý tài chính cá nhân cho phụ nữ kinh doanh; các vấn đề quản lý tài chính thường gặp ở phụ nữ làm kinh doanh; cách thức lập kế hoạch ngân sách, triển khai và quản lý tài chính cá nhân hiệu quả; cách thức ghi chép sổ sách thu/chi hiệu quả; xây dựng kế hoạch kinh doanh; vòng tròn kết nối cảm xúc - học tập...

Một nội dung quan trọng nữa mà khóa học đề cập tới, đó là nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng cho các doanh nghiệp nữ. Qua đó, các doanh nghiệp nữ sẽ được giới thiệu các kiến thức về dịch vụ khách hàng; hình thành thái độ tích cực; xác định và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng; cách thức tăng tỷ lệ khách hàng quay trở lại; chăm sóc khách hàng trực tiếp; chăm sóc khách hàng qua điện thoại; chăm sóc khách hàng qua email; chăm sóc khách hàng khó tính...

Bên cạnh đó, khóa tập huấn cũng khuyến khích các doanh nghiệp kết nối ứng dụng học kinh doanh - HerVenture trên điện thoại di động. Học kinh doanh - HerVenture là ứng dụng cung cấp các bài học kinh doanh trên điện thoại di động do Quỹ Cherie Blair vì phụ nữ và WISE quảng bá tại Việt Nam. Học kinh doanh - HerVenture có 7 hợp phần kiến thức và kỹ năng kinh doanh bao gồm: xây dựng doanh nghiệp; điều chỉnh và đổi mới sản phẩm; thâm nhập thị trường mới; mở rộng kinh doanh và quản trị nhân lực; tiếp cận nguồn vốn; kế toán căn bản; thương mại điện tử. Ứng dụng được đánh giá cao bởi những ưu điểm: Hoàn toàn miễn phí; ngôn ngữ tiếng Việt thuận tiện cho người Việt Nam; giao diện thân thiện, dễ sử dụng; mỗi bài học chỉ kéo dài 5 - 7 phút; nội dung học đa dạng, phù hợp với nhiều trình độ khác nhau; học tập chủ động theo thời gian linh hoạt. Học viên xây dựng kế hoạch kinh doanh 6 tháng với sự tư vấn của chuyên gia và đăng ký vào mẫu (quét mã QR). Ban tổ chức sẽ lựa chọn 3 học viên có kết quả tốt nhất để tham gia vào chương trình hỗ trợ chuyên sâu, với học bổng lên tới 20 triệu đồng/học viên. Gói hỗ trợ này có thể được dùng để chi trả cho các nội dung như: chi phí chuyên gia tiếp thị quảng cáo, phát triển kênh phân phối, tư vấn pháp lý. Tham gia ứng dụng này, học viên sẽ được hưởng các quyền lợi như: được các chuyên gia của WISE đồng hành cùng với doanh nghiệp trong 6 tháng hoạt động; được kết nối với đội ngũ chuyên gia, cố vấn dày dạn kinh nghiệm thực tế trong nhiều lĩnh vực; được hỗ trợ kết nối vốn; mở rộng cơ hội phát triển thị trường trong và ngoài nước.

Bài và ảnh: Nguyễn Ngọc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]