(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Cục Thuế Thanh Hóa, mỗi năm ngân sách Nhà nước thất thu khoảng từ 3 đến 5 tỷ đồng do gặp nhiều khó khăn trong thu thuế tài nguyên của hoạt động khai thác, sản xuất và buôn bán nan thanh trên địa bàn huyện vùng biên Quan Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khó khăn trong thu thuế tài nguyên từ hoạt động khai thác, sản xuất và buôn bán nan thanh tại huyện Quan Sơn

Thông tin từ Cục Thuế Thanh Hóa, mỗi năm ngân sách Nhà nước thất thu khoảng từ 3 đến 5 tỷ đồng do gặp nhiều khó khăn trong thu thuế tài nguyên của hoạt động khai thác, sản xuất và buôn bán nan thanh trên địa bàn huyện vùng biên Quan Sơn.

Được biết, huyện Quan Sơn có nguồn tài nguyên nứa, vầu tự nhiên rất lớn, phân bổ trên hầu khắp các triền núi, triền đồi trên địa bàn toàn huyện. Theo đó, từ hàng chục năm qua, hoạt động khai thác nứa vầu để sản xuất nan thanh ở đây phát triển mạnh. Mỗi lao động trung bình có thu nhập từ 200 đến 400.000 đồng mỗi ngày nhờ hoạt động sản xuất này. Qua khảo sát, trên địa bàn toàn huyện Quan Sơn đang có hơn 5.000 hộ gia đình tham gia khai thác nứa vầu và sản xuất nan thanh thường xuyên để bán cho các thương lái thu gom đi các tỉnh phía Bắc.

Theo các quy định của Luật Quản lý thuế mới nhất, các hoạt động khai thác, sản xuất và buôn bán này phải đóng thuế tài nguyên, song cơ quan thuế địa phương rất khó thực hiện việc thu thuế. Nguyên nhân là việc khai thác nguyên liệu của các hộ gia đình mang tính chất nhỏ lẻ và không thường xuyên, trong khi nhận thức của đồng bào về chấp hành các quy định pháp luật thuế còn rất hạn chế; hoạt động mua bán và vận chuyển sản phẩm nan thanh là tự phát, không hề có hóa đơn chứng từ; việc xác định đối tượng nộp thuế của cơ quan thuế là rất khó khăn...


Đồng Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]