(Baothanhhoa.vn) - Để xây dựng được vùng sản xuất lúa thâm canh tập trung có năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế cao, huyện Hoằng Hóa đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn vận động bà con nông dân đưa các giống lúa có năng suất, chất lượng cao vào gieo trồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hoằng Hóa xây dựng được 3.250 ha vùng lúa thâm canh

Để xây dựng được vùng sản xuất lúa thâm canh tập trung có năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế cao, huyện Hoằng Hóa đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn vận động bà con nông dân đưa các giống lúa có năng suất, chất lượng cao vào gieo trồng.

Huyện Hoằng Hóa xây dựng được 3.250 ha vùng lúa thâm canh

Cánh đồng thâm canh lúa năng suất, chất lượng, hiệu quả cao xã Hoằng Quỳ (Hoằng Hóa). Ảnh: Hương Thơm

Tích tụ đất đai để xây dựng cánh đồng sản xuất lúa mẫu lớn; sử dụng chỉ 1 đến 2 giống lúa để gieo trồng trên 1 cánh đồng; thu hút doanh nghiệp đầu tư liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm lúa thương phẩm. Tính đến vụ thu mùa 2019, toàn huyện đã xây dựng được vùng lúa thâm canh tại 27 xã, với tổng diện tích 3.250 ha.

Theo đánh giá của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Hoằng Hóa: Do được gieo trồng bằng các giống lúa chất lượng, lại được chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật, nên năng suất bình quân đạt 72 tạ/ha/vụ, lợi nhuận trung bình đạt khoảng 25 đến 30 triệu đồng/ha/vụ, cao hơn 7 đến 9 triệu đồng/ha/vụ so với diện tích lúa đại trà.

Tiến Xuân


Tiến Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]