(Baothanhhoa.vn) - Hiện tại nhiều hồ, đập nhỏ trên địa bàn huyện Cẩm Thủy (do địa phương quản lý) đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, khả năng trữ và giữ n­ước rất kém, lượng n­ước trữ ở các hồ nhỏ không đủ nước tưới, chống hạn cho diện tích công trình (CT) phụ trách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Cẩm Thủy: Triển khai các biện pháp chống hạn sản xuất vụ chiêm – xuân

Hiện tại nhiều hồ, đập nhỏ trên địa bàn huyện Cẩm Thủy (do địa phương quản lý) đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, khả năng trữ và giữ n­ước rất kém, lượng n­ước trữ ở các hồ nhỏ không đủ nước tưới, chống hạn cho diện tích công trình (CT) phụ trách.

Trong đó, có nhiều CT như hồ Mó Cun (Cẩm Phú) đập đất bị vỡ được đắp tạm lại, tích nước không an toàn; hồ Làng Lụt (Cẩm Yên), cống hư hỏng toàn bộ, không tích được nước; hồ Bai Muồng (Cẩm Tâm) đập đất bị vỡ, không có khả năng tích nước,... Các hồ chứa nước nêu trên không phát huy được nhiệm vụ của CT theo thiết kế gây khó khăn cho sản xuất hơn 4.000 ha cây trồng vụ chiêm - xuân và dân sinh trên địa bàn.

Công ty TNHH MTV Sông Chu - Chi nhánh Cẩm Thủy quản lý, khai thác 6 trạm bơm và 2 hồ lớn là Duồng Cốc và Thung Bằng. Do được xây dựng đồng bộ từ hệ thống đầu mối đến kênh mương và được tu sửa thường xuyên, đã phát huy hiệu quả phục vụ sản xuất khá tốt. Để chủ động nguồn nước tưới cho 1.300 ha cây trồng vụ chiêm - xuân theo hợp đồng, Chi nhánh Cẩm Thủy đã chủ động xây dựng phương án t­ưới chi tiết, hợp lý cho từng công trình. Các tháng vừa qua, đơn vị đã nạo vét bể hút, bể xả các trạm bơm dọc sông Mã như trạm bơm Cẩm Tân I, Cẩm Tân II, Cẩm Giang I, Cẩm Giang II; khơi thông dòng chảy các tuyến kênh với tổng khối lượng đã đào đắp gần 6.400m3; sửa chữa những hư hỏng hệ thống kênh hồ Duồng Cốc, hồ Thung Bằng. Chi nhánh đã tham mưu về kỹ thuật cho huyện Cẩm Thủy phát động các xã, thị trấn làm thủy lợi nội đồng, đắp bờ vùng, bờ thửa để giữ nước. Huyện Cẩm Thủy đã chỉ đạo các xã chuyển đổi một số diện tích lúa không bảo đảm nguồn n­ước tư­ới sang trồng các cây màu chịu hạn hoặc yêu cầu sử dụng nước ít.


Thu Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]