(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện phát triển mô hình kinh tế tập thể, Hội LHPN huyện Tĩnh Gia đã xây dựng được 16 mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ làm chủ, trong đó có 3 HTX dịch vụ, môi trường và sản xuất rau an toàn, 4 tổ liên kết chăn nuôi, trồng trọt và các tổ liên kết thu mua chế biến hải sản.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội LHPN huyện Tĩnh Gia: 16 mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ làm chủ

Thực hiện phát triển mô hình kinh tế tập thể, Hội LHPN huyện Tĩnh Gia đã xây dựng được 16 mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ làm chủ, trong đó có 3 HTX dịch vụ, môi trường và sản xuất rau an toàn, 4 tổ liên kết chăn nuôi, trồng trọt và các tổ liên kết thu mua chế biến hải sản.

Các mô hình kinh tế tập thể do nữ làm chủ đã duy trì thường xuyên với các hình thức hoạt động, như: Cùng góp vốn, chia sẻ hỗ trợ nhau con giống, thị trường tiêu thụ, kinh nghiệm sản xuất, tìm kiếm nguyên liệu... tạo việc làm cho các thành viên và nhiều lao động khác, bình quân thu nhập của các thành viên đạt từ 2,5 đến 3 triệu đồng trở lên. Để giúp các mô hình kinh tế tập thể do nữ làm chủ có điều kiện duy trì hoạt động bền vững, Hội LHPN huyện tranh thủ sự quan tâm của hội cấp trên hỗ trợ tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, tìm kiếm bạn hàng, hỗ trợ phương tiện (xe chở rác), nguyên liệu (giống cây, con) đối với từng mô hình, đồng thời tranh thủ nguồn vốn của các chương trình, dự án hỗ trợ cho mô hình phát triển. Đây là mô hình phù hợp với hoạt động của hội viên phụ nữ cơ sở, từng bước xóa bỏ hình thức sản xuất thiếu sự liên kết, nắm bắt thị trường tiến tới liên kết bền vững đang được hội LHPN các cấp tập trung thực hiện.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]