(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” do Quỹ Khí hậu xanh (GCF) tài trợ không hoàn lại thông qua Chương trình phát triển liên hiệp quốc (UNDP), trong đó có hợp phần hỗ trợ trồng rừng ngập mặn ven biển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hỗ trợ trồng mới và phục hồi 400 ha rừng ngập mặn

Thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” do Quỹ Khí hậu xanh (GCF) tài trợ không hoàn lại thông qua Chương trình phát triển liên hiệp quốc (UNDP), trong đó có hợp phần hỗ trợ trồng rừng ngập mặn ven biển.

Dự kiến từ năm 2018 đến năm 2021 các hộ tại 2 huyện gồm Nga Sơn, Hậu Lộc được hỗ trợ trồng mới và phục hồi rừng ngập mặn ven biển với tổng diện tích 400 ha, thực hiện 5 mô hình sinh kế. Trước mắt, trong năm 2018, khoanh nuôi tái sinh tự nhiên và khoanh nuôi tái sinh có trồng bổ sung cây ngập mặn với diện tích 150,09 ha tại các xã Đa Lộc (Hậu Lộc) và Nga Tân (Nga Sơn).

Hỗ trợ trồng mới và phục hồi rừng ngập mặn ven biển nhằm tăng tỷ lệ che phủ và cải thiện chất lượng rừng ngập mặn, gia tăng chức năng phòng hộ chắn sóng, tác động của triều cường và nước biển dâng, bảo vệ cộng đồng dân cư ven biển, góp phần hấp thụ khí carbon để giảm phát thải nhà kính.


Thùy Dương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]