(Baothanhhoa.vn) - Năm 2019, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp huyện Hậu Lộc đã và đang  tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sâu sát, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp khắc phục khó khăn, tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh; huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư, khai thác hiệu quả lợi thế bứt phá đi lên, xây dựng Hậu Lộc phát triển nhanh, bền vững.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hậu Lộc: Đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Hậu Lộc: Đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Nhà thầu thi công kè sông Trà Giang (huyện Hậu Lộc).

Năm 2019, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp huyện Hậu Lộc đã và đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sâu sát, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp khắc phục khó khăn, tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh; huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư, khai thác hiệu quả lợi thế bứt phá đi lên, xây dựng Hậu Lộc phát triển nhanh, bền vững.

Huyện đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ về định hướng quy hoạch, phát triển trên cơ sở quy hoạch và căn cứ tiềm năng, lợi thế của địa phương ban hành các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư. Rà soát và xác định các dự án trọng điểm, bức xúc để đầu tư, ưu tiên các dự án phục vụ sản xuất, kinh doanh, giải quyết được nhiều việc làm, cải thiện thu nhập cho nhiều lao động. Khuyến khích thu hút vốn đầu tư từ các tổ chức tư nhân, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, doanh nghiệp nước ngoài; chủ động đấu mối với các ngành, các cấp để được cấp vốn cho các dự án đã được phê duyệt, các công trình dở dang nhằm tăng cường cơ sở hạ tầng, thu hút các dự án trong và ngoài nước đầu tư vào huyện.

UBND huyện Hậu Lộc đã tập trung chỉ đạo các ngành, các xã, thị trấn huy động tối đa nguồn lực hiện có để đầu tư xây dựng những công trình có tính cấp thiết phục vụ phát triển kinh tế, dân sinh nên tình hình kinh tế - xã hội nói chung, lĩnh vực đầu tư xây dựng nói riêng trên địa bàn tiếp tục ổn định và có sự phát triển. Các tháng vừa qua, nhiều công trình giao thông, thủy lợi, hạ tầng nuôi trồng thủy sản,... trên địa bàn đã hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, đã đưa vào sử dụng phát huy hiệu quả thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ngay từ các tháng đầu năm 2019, UBND huyện Hậu Lộc đã tập trung chỉ đạo các nhà thầu khắc phục khó khăn, tranh thủ thời điểm thuận lợi, huy động các nguồn lực lên công trường đẩy nhanh tiến độ xây dựng một số dự án, công trình trọng điểm. Điển hình như các dự án có sử dụng vốn ngân sách tỉnh, huyện, gồm: Dự án nâng cấp, cải tạo đường nối Quốc lộ 1A với Quốc lộ 10 (đoạn từ xã Đại Lộc đi xã Liên Lộc); nâng cấp, cải tạo tuyến đường giao thông từ cầu Hà Phấn, đến thôn Cách (xã Tuy Lộc); dự án chỉnh trang vỉa hè đường thị trấn Hậu Lộc giai đoạn 1 và giai đoạn 2; kiên cố kênh thôn Đông Hòa đi cống Hầm (thuộc thôn Yên Hòa, xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc); kè sông Trà Giang (đoạn từ tòa án nhân dân huyện đến Trường THPT Đinh Chương Dương, huyện Hậu Lộc)...

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đã tham mưu cho UBND huyện Hậu Lộc (chủ đầu tư) thành lập 7 hội đồng giải phóng mặt bằng (GPMB) các công trình, dự án; phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan giải quyết những vướng mắc liên quan đến công tác bồi thường GPMB; phối hợp với các xã, thị trấn liên quan làm tốt công tác bồi thường GPMB, tạo điều kiện cho nhà thầu làm nhiệm vụ. Tăng cường cán bộ, kỹ sư lên công trường chỉ đạo, giám sát kỹ thuật, chất lượng từng hạng mục các công trình, dự án. Ban đã yêu cầu một số nhà thầu phá bỏ một số vị trí công trình thi công không đảm bảo chất lượng, thi công đúng thiết kế mới cho triển khai các phần việc tiếp theo. Đối với các nhà thầu thi công chậm tiến độ, ban yêu cầu phải có giải pháp cụ thể tháo gỡ khó khăn, huy động xe, máy, nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công bù khối lượng cho một số thời điểm làm chậm.

Kết quả, đến hết tháng 3-2019, trên hiện trường 10 dự án, công trình đang gấp rút thi công, nhiều dự án khối lượng đã thực hiện đạt trên 80% so với giá trị hợp đồng. Điển hình như một số dự án: Kiên cố kênh thôn Đông Hòa đi cống Hầm (thuộc thôn Yên Hòa, xã Hưng Lộc), chỉnh trang vỉa hè đường thị trấn Hậu Lộc giai đoạn 1... đã cơ bản hoàn thành. Hiện nay, các đơn vị đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu đến quý II-2019 hoàn thành, đưa vào sử dụng, phát huy hiệu quả vốn đầu tư phục vụ sản xuất và dân sinh trên địa bàn.

Trong năm 2019, huyện tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp tạo nguồn lực và tăng thu ngân sách; tranh thủ sự quan tâm của các cấp, các ngành và hợp tác đầu tư của doanh nghiệp huy động vốn đầu tư, triển khai thực hiện các dự án đã được phê duyệt danh mục theo chủ trương của UBND tỉnh. Cụ thể như nâng cấp tuyến đê hữu sông Lèn (đoạn từ Cầu Đò Lèn, xã Đồng Lộc đến đền Cô Đôi, xã Châu Lộc); khu di tích lịch sử trận địa Đông Ngàn; trung tâm hội nghị huyện, cải tạo, nâng cấp tuyến đường giao thông kết nối Quốc lộ 10 (tại ngã tư thị trấn Hậu Lộc) với đường tỉnh 526; tu bổ, nâng cấp tuyến đê tả sông De (đoạn từ K4+400-K6 xã Hải Lộc); Nghĩa trang Liệt sĩ Hoa Lộc, huyện Hậu Lộc... tạo “cú hích” quan trọng thúc đẩy kinh tế – xã hội huyện Hậu Lộc phát triển nhanh, bền vững.

Thu Hòa


Thu Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]