(Baothanhhoa.vn) - Theo đánh giá của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, mặc dù ngành nông nghiệp trong tỉnh chịu nhiều tác động bất lợi của thiên tai, dịch bệnh trong chăn nuôi và đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, toàn ngành nông nghiệp, các địa phương và bà con nông dân trong tỉnh đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các giải pháp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giá trị sản xuất nông nghiệp ước đạt 22.460 tỷ đồng

Theo đánh giá của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, mặc dù ngành nông nghiệp trong tỉnh chịu nhiều tác động bất lợi của thiên tai, dịch bệnh trong chăn nuôi và đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, toàn ngành nông nghiệp, các địa phương và bà con nông dân trong tỉnh đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các giải pháp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.

Giá trị sản xuất nông nghiệp ước đạt 22.460 tỷ đồng

Người dân xã Vĩnh Quang (Vĩnh Lộc) thu hoạch ổi. Ảnh: Hương Thơm

Nhờ đó, sản xuất nông, lâm nghiệp thủy sản trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển ổn định và đạt được kết quả khá toàn diện, với giá trị sản xuất toàn ngành 9 tháng đạt 22.460 tỷ đồng, tăng 2,5% so với cùng kỳ. Trong đó, đã đạt được một số kết quả nổi bật, như: Toàn tỉnh đã gieo trồng được khoảng 408.000 ha cây trồng hàng năm, năng suất một số sản phẩm chủ lực đều đạt và vượt so với cùng kỳ, tổng sản lượng lương thực có hạt ước đạt 1,56 triệu tấn; các loại dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm đã cơ bản được khống chế, kiểm soát. Lâm nghiệp đã trồng được 8.600 ha rừng tập trung và 1,6 triệu cây phân tán; đồng thời khai thác được 636.000 m3 gỗ các loại. Thủy sản tiếp tục phát triển toàn diện cả về khai thác và nuôi trồng gắn với chống khai thác bất hợp pháp.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]