(Baothanhhoa.vn) - Trước tình hình  dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, thay vì  đến những khu vực tập trung đông người như các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ... để mua sắm như trước đây thì nay nhiều người chuyển sang hình thức đi chợ từ xa, mua hàng qua các kênh trực tuyến.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đi chợ từ xa, hạn chế tiếp xúc phòng dịch bệnh lây lan

Đi chợ từ xa, hạn chế tiếp xúc phòng dịch bệnh lây lan

Nhân viên Siêu thị Co.opmart lựa chọn các mặt hàng theo đơn đặt hàng trực tuyến.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, thay vì đến những khu vực tập trung đông người như các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ... để mua sắm như trước đây thì nay nhiều người chuyển sang hình thức đi chợ từ xa, mua hàng qua các kênh trực tuyến.

Việc mua sắm trực tuyến đang được khá nhiều người lựa chọn, bởi nó vừa tiện lợi vừa hạn chế sự lây lan của dịch bệnh...

Chị Phan Thị Liễu, sống tại phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa chọn cách làm việc tại nhà, hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà kể cả việc đi chợ mua thực phẩm. Ngoài thực phẩm được chuẩn bị trước, số còn lại chủ yếu chị đặt hàng thông qua các trang web, trang mạng xã hội của các siêu thị và cửa hàng tiện lợi. Chỉ mất 1 - 2 phút đặt hàng và chờ khoảng 20 - 30 phút đã có người giao hàng đến tận nhà.

Chị Liễu chia sẻ: Để an toàn cho mình cũng như người thân trong gia đình, gia đình chúng tôi đã chuyển sang hình thức mua sắm online, đặt ship hàng... Tôi có thể mua gần như 100% nhu cầu thiết yếu của gia đình, như: Thịt, cá, thức ăn sẵn, cho đến cả đồ uống như nước ngọt, cà phê... thông qua mua hàng trực tuyến.

Mặc dù các siêu thị, trung tâm thương mại đã áp dụng các biện pháp phòng dịch, song nhiều người vẫn lo ngại khi đến mua sắm tại đây. Để ổn định doanh số bán hàng, một số siêu thị áp dụng dịch vụ nhận đặt mua hàng và giao hàng tận nhà cho khách.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện các trung tâm mua sắm, siêu thị và những cửa hàng tiện lợi ở TP Thanh Hóa đã mở thêm dịch vụ bán hàng online hoặc đi chợ từ xa... Doanh số qua kênh bán hàng không tiếp xúc những ngày gần đây cũng tăng đột biến.

Các cửa hàng thực phẩm tiện lợi như: Bill Green, ITC Food (phường Đông Hương, TP Thanh Hóa) cũng nhanh chóng thay đổi phương thức phục vụ để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người tiêu dùng.

Lượng hàng tăng lên theo từng ngày, chị Mai Thị Thảo, quản lý cửa hàng Bill Green cũng tất bật phụ giúp nhân viên cửa hàng lựa chọn thực phẩm theo đơn để kịp giao hàng cho khách. Chị Thảo cho biết: Bình quân mỗi ngày cửa hàng chúng tôi nhận được từ 50 - 60 đơn hàng, tăng gấp đôi, gấp ba lần so với ngày thường. Ngoài việc cung cấp thực phẩm tươi sống như: thịt bò, thịt lợn, ngan, gà, rau củ theo mùa, cửa hàng còn làm đồ ăn sơ chế nhanh, làm sẵn mang về... Thực phẩm ở cửa hàng của chúng tôi luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...

Để giúp khách hàng thuận tiện mua sắm trực tuyến, tham khảo trước khi mua, hầu hết các siêu thị đều đã lập trang web, fanpage và cập nhật thường xuyên các mặt hàng mới, mặt hàng thiết yếu trong sinh hoạt, các mặt hàng khuyến mãi. Cùng với đó, giá cả các mặt hàng trong mùa dịch bệnh cũng được các siêu thị, cửa hàng giữ ổn định và được niêm yết rõ ràng.

Ông Trần Hoàng - phó giám đốc Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa, cho hay: Trước đây, khách hàng đến mua hàng trực tiếp là chính, tuy nhiên từ ngày có dịch bệnh thì khách hàng mua sắm thông qua kênh online nhiều hơn. Mức tăng trưởng của siêu thị thông qua mua sắm trực tuyến tăng từ 200% - 300%, mỗi ngày chúng tôi nhận được từ 50 - 70 cuộc gọi đặt hàng qua đường dây nóng. Đồng thời, thông qua các kênh zalo, facebook, website chúng tôi cũng nhận được hơn 30 đơn hàng mỗi ngày. Đơn hàng tập trung chủ yếu vào ngành hàng thực phẩm thiết yếu, như: lương thực, thực phẩm, mì gói, các thực phẩm sát khuẩn, nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày, các sản phẩm trái cây, rau, củ, quả... Để khách hàng an tâm hơn trong mùa dịch bệnh, nhân viên giao hàng sẽ đặt riêng các đơn hàng. Thực hiện đeo khẩu trang, mặc đồ bảo hộ, thực hiện sát khuẩn tay trước khi giao hàng cho khách theo đúng quy trình phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế khuyến cáo...

Bên cạnh đó, khách hàng của Co.opmart Thanh Hóa cũng được hưởng trọn vẹn các chương trình tích điểm thành viên, khuyến mãi, ưu đãi của siêu thị. Hiện, các siêu thị và cửa hàng tiện lợi cũng tăng thêm đội ngũ nhân viên giao hàng vào các giờ cao điểm, sẵn sàng phục vụ và rút ngắn thời gian giao hàng cho khách. Đối với những đơn hàng trong phạm vi TP Thanh Hóa đều được miễn phí vận chuyển.

Ngoài ra, người dân còn thực hiện thanh toán tiền hàng qua các ứng dụng, tài khoản ngân hàng nhằm tránh tiếp xúc trực tiếp trong giao dịch bằng tiền giấy. Chị Lê Thu Hằng (TP Thanh Hóa) cho biết, trước đây chị vẫn có thói quen thanh toán bằng tiền mặt khi đi mua sắm, nhưng gần đây, lo ngại dịch bệnh, chị đã chuyển sang mua sắm trực tuyến, giao hàng tận nhà. Còn khi thanh toán tiền hàng thì chị dùng ví điện tử, chuyển khoản hoặc thông qua các ứng dụng của ngân hàng, vừa nhanh chóng tiện lợi lại vừa giảm tối đa việc tiếp xúc với tiền mặt.

Dịch vụ đi chợ từ xa, mua hàng không qua kênh tiếp xúc trực tiếp đã, đang giải quyết được tâm lý e ngại của người dân khi đi mua sắm ở các điểm đông người, cũng như thực hiện có hiệu quả việc cách ly toàn xã hội trong thời gian này.

Quang Trung


Quang Trung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]