(Baothanhhoa.vn) - Ngày 27-10, Hiệp hội tre luồng tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động năm 2021 và kế hoạch triển khai hội thảo tre luồng thế giới lần thứ IV tại Thanh Hóa.

Đẩy mạnh quảng bá tiềm năng, thế mạnh về tre, luồng xứ Thanh

Ngày 27-10, Hiệp hội tre luồng tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động năm 2021 và kế hoạch triển khai hội thảo tre luồng thế giới lần thứ IV tại Thanh Hóa.

Đẩy mạnh quảng bá tiềm năng, thế mạnh về tre, luồng xứ Thanh

Toàn cảnh hội nghị.

Hiệp hội Tre luồng tỉnh Thanh Hóa được thành lập từ cuối năm 2019, sau gần 2 năm hoạt động, đã phát huy được vai trò, góp phần quảng bá hình ảnh, tiềm năng tre luồng xứ Thanh; thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp chế biến tre luồng của địa phương.

Thời gian qua Hiệp hội đã hỗ trợ hội viên tham gia các cuộc thi khởi nghiệp, kết nối với các đối tác thương mại, hỗ trợ phát triển thương hiệu, marketing và xuất khẩu các sản phẩm tre đi các nước; triển khai các dự án trồng luồng giảm thải cacbon. Thông qua các hoạt động của Hiệp hội đã góp phần tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, tổ chức sản xuất, kinh doanh tre luồng tại địa phương tiếp cận với khoa học - kỹ thuật hiện đại, mẫu mã sản phẩm mới. Qua đó, đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao giá trị kinh tế và tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm tre luồng địa phương…

Đẩy mạnh quảng bá tiềm năng, thế mạnh về tre, luồng xứ Thanh

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, đánh giá tình hình phát triển tre luồng tại các địa phương; tầm quan trọng của việc phát triển tre luồng trong công tác giảm nghèo, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế - xã hội, cũng như những cơ hội, thuận lợi, thách thức trong việc phát triển tre luồng Thanh Hóa trong giai đoạn hiện nay.

Các đại biểu nêu ra những hệ thống, mô hình hiệu quả trong việc phát triển bền vững tre luồng, đề xuất về chuyển giao khoa học - kỹ thuật, công nghệ chế biến tre luồng, đồng thời đề xuất Hiệp hội kiến nghị với tỉnh những cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho Nhân dân và doanh nghiệp phát triển tre luồng tại các địa phương trên địa bàn .

Hội nghị cũng thông qua nội dung chương trình và dự thảo kế hoạch triển khai tổ chức hội thảo tre luồng thế giới lần thứ IV tại Công ty CP Mía đường Lam Sơn.

Dự kiến hội thảo tổ chức vào tháng 9-2022, nhằm khẳng định vị thế và giá trị của tre luồng trong cuộc sống xanh và bền vững. Tăng cường các mối quan hệ hợp tác giữa các tổ chức doanh nghiệp trong khu vực và thế giới, các đơn vị đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyên gia trong và ngoài nước trong lĩnh vực tre luồng. Qua đó quảng bá được tiềm năng, thế mạnh về tre, luồng xứ Thanh cũng như tạo cơ hội để giới thiệu những nhà đầu tư tiềm năng, đối tác chiến lược cho tỉnh để phát triển công nghiệp chế biến tre, luồng...

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]