(Baothanhhoa.vn) - Ngày 24 8, Đoàn công tác liên ngành của Văn phòng Điều phối Xây dựng Nông thôn mới (VPĐPXDNTM) Trung ương đã đi kiểm tra tình hình thực hiện các tiêu chí NTM cấp huyện, thẩm tra hồ sơ đạt chuẩn huyện NTM của huyện Thọ Xuân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đánh giá mức độ đạt chuẩn Nông thôn mới của huyện Thọ Xuân

Ngày 24 8, Đoàn công tác liên ngành của Văn phòng Điều phối Xây dựng Nông thôn mới (VPĐPXDNTM) Trung ương đã đi kiểm tra tình hình thực hiện các tiêu chí NTM cấp huyện, thẩm tra hồ sơ đạt chuẩn huyện NTM của huyện Thọ Xuân.

Đánh giá mức độ đạt chuẩn Nông thôn mới của huyện Thọ Xuân

Đoàn công tác Trung ương, tỉnh tìm hiểu đời sống người dân xã Xuân Hòa.

Tại huyện Thọ Xuân, đoàn công tác đã đi kiểm tra hệ thống cơ sở hạ tầng, điều kiện đời sống nhân dân, việc thực hiện các tiêu chí NTM, các mô hình sản xuất tại các xã: Xuân Hòa, Thọ Lâm, Thọ Diên, Xuân Phú và Khu Nông nghiệp Công nghệ cao Lam Sơn – Sao Vàng…

Đánh giá mức độ đạt chuẩn Nông thôn mới của huyện Thọ Xuân

Cơ sở sản xuất bánh gai Tứ Trụ, xã Thọ Diên

Thực hiện chương trình xây dựng NTM, đến nay, huyện Thọ Xuân đã huy động tổng nguồn lực hơn 7.019 tỷ đồng; đã có 36/36 xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM. Từ các nguồn lực, huyện mở rộng, kiên cố toàn bộ 240,6 km đường giao thông liên xã, 474 km đường ngõ xóm và hơn 610 km đường giao thông nội đồng. Giai đoạn 2011 đến nay, huyện cũng dành 242,6 tỷ đồng cho việc mua sắm thiết bị dạy học, nâng cấp, xây mới các trường học trên địa bàn, nâng cao chất lượng giáo dục.

Đánh giá mức độ đạt chuẩn Nông thôn mới của huyện Thọ Xuân

Thọ Xuân đã phát triển được 65.000 m2 nhà lưới sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao.

Trong xây dựng mô hình sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, Thọ Xuân là một trong những điển hình tại Thanh Hóa trong những năm gần đây. Gần 9 năm qua, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân đạt 15%, cơ cấu giá trị sản xuất ngày càng hợp lý: giảm nông – lâm - ngư nghiệp, tăng công nghiệp – xây dựng – thương mại. Huyện có 16 cánh đồng mẫu lớn liên kết sản xuất và tiêu thụ, mỗi cánh đồng có diện tích từ 20 đến 100 ha/vụ. 15 xã vùng bán sơn địa đã có liên kết sản xuất với Công ty CP Mía đường Lam Sơn với diện tích 2.000 ha mía. Hầu hết các xã trên địa bàn đều có ký kết liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm nông nghiệp với hàng chục công ty trong và ngoài tỉnh. Riêng vùng sản xuất rau, quả trong nhà lưới theo hướng công nghệ cao, toàn huyện đã phát triển được 65.000 m2…

Tính đến năm 2018, thu nhập bình quân toàn huyện đã đạt 37 triệu đồng/người/năm, dự ước năm 2019 đạt 42,6 triệu đồng.

Đánh giá mức độ đạt chuẩn Nông thôn mới của huyện Thọ Xuân

Hội nghị làm việc giữa đoàn công tác liên ngành với lãnh đạo huyện Thọ Xuân.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn công tác liên ngành của Trung ương đã phân tích, đánh giá những ưu điểm, nhược điểm cần khắc phục trong thực hiện các tiêu chí NTM của Thọ Xuân và nêu lên các vấn đề cần bổ sung, sửa chữa trong việc hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục trình công nhận đạt chuẩn NTM của huyện.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]