(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 22 làng nghề sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, phân bố chủ yếu ở các huyện: Nông Cống, Triệu Sơn, Yên Định, Nga Sơn, Hoằng Hóa..., trong đó có 3 làng nghề và 7 làng nghề truyền thống đã được công nhận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các ngành nghề thủ công mỹ nghệ giải quyết việc làm cho hơn 5.000 lao động

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 22 làng nghề sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, phân bố chủ yếu ở các huyện: Nông Cống, Triệu Sơn, Yên Định, Nga Sơn, Hoằng Hóa..., trong đó có 3 làng nghề và 7 làng nghề truyền thống đã được công nhận.

Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ chủ yếu, gồm: Nón lá, lông mi giả, hoa giấy, chổi đót, gốm, đá trang sức và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ từ cói. Ước tính, toàn tỉnh có 2.300 hộ làm nghề với hơn 5.000 lao động. Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ chủ yếu được thương lái các tỉnh ngoài nhập và tiêu thụ nội địa. Riêng mặt hàng thủ công mỹ nghệ từ cói, lông mi thời trang được một số doanh nghiệp, HTX liên kết với người dân sản xuất hàng xuất khẩu.

Sự phát triển của các ngành nghề thủ công mỹ nghệ đã góp phần giải quyết việc làm cho người dân nông thôn lúc nông nhàn. Tuy nhiên, do đầu ra còn bấp bênh, năng suất lao động thấp nên thu nhập từ nghề còn khá khiêm tốn, trung bình đạt từ 2-3 triệu đồng/người/tháng.


Thảo Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]