(Baothanhhoa.vn) - Với mục tiêu kinh doanh hướng tới mọi đối tượng khách hàng, đổi mới phong cách phục vụ và hoàn thiện chất lượng dịch vụ ngân hàng, trong những năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ, đầu tư tín dụng, là người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tạo việc làm cho nhiều lao động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Thanh Hóa đầu tư tín dụng, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh

Agribank Thanh Hóa đầu tư tín dụng, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh

Agribank Thanh Hóa đã đầu tư tín dụng cho nhiều doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Với mục tiêu kinh doanh hướng tới mọi đối tượng khách hàng, đổi mới phong cách phục vụ và hoàn thiện chất lượng dịch vụ ngân hàng, trong những năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ, đầu tư tín dụng, là người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tạo việc làm cho nhiều lao động.

Là ngân hàng thương mại Nhà nước giữ vai trò chủ lực trong lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn, Agribank Thanh Hóa đã triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách ưu đãi và thuận lợi nhất để đồng hành và chia sẻ những khó khăn cùng các doanh nghiệp. Chi nhánh đã thực hiện nghiêm túc quy định trần lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VNĐ đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn thấp hơn lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực sản xuất thông thường cũng như thực hiện các giải pháp về giảm lãi suất, cơ cấu thời hạn trả nợ đối với các khách hàng doanh nghiệp khó khăn. Đồng thời, đơn giản hóa các thủ tục hành chính để tăng khả năng tiếp cận vốn của doanh nghiệp tại khu vực nông thôn theo hướng tiết giảm tối đa thủ tục... Nhờ sự hỗ trợ kịp thời nguồn vốn của Agribank Thanh Hóa mà nhiều doanh nghiệp đã khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, mở rộng quy mô sản xuất, tạo việc làm và tăng thu nhập cho nhiều lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Dù thời gian gắn bó với Agribank Thanh Hóa chưa nhiều, nhưng để lại ấn tượng tốt cho doanh nghiệp, anh Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Công ty TNHH TM Thanh Dương ở phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa, cho biết: Năm 2016, anh đến Agribank Thanh Hóa vay vốn với tâm trạng lo lắng vì tài sản thế chấp để vay vốn không phải giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà là xe ô tô tải và bảo đảm bằng hàng hóa trong kho. Tuy nhiên, sau khi gặp nhân viên ngân hàng và được hướng dẫn quy trình, thủ tục vay vốn, anh đã được Agribank Thanh Hóa đầu tư cho vay 500 triệu đồng. Từ đó, nguồn vốn của Agribank Thanh Hóa đã đồng hành cùng doanh nghiệp đến nay. Với lĩnh vực hoạt động kinh doanh chủ yếu là các mặt hàng tiêu dùng, cần lượng vốn khá lớn, nhiều lúc đối tác của doanh nghiệp lấy hàng giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng nhưng chưa kịp thanh toán ngay nên doanh nghiệp không có vốn để quay vòng cho các hợp đồng tiếp theo thì người mà anh nghĩ đến đầu tiên và luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn đó chính là Agribank Thanh Hóa. Nhờ hỗ trợ kịp thời nguồn vốn của ngân hàng mà doanh nghiệp có thể mở rộng thị trường ra khắp các tỉnh, như: Hà Tĩnh, Nghệ An, Ninh Bình... Doanh nghiệp hiện tạo việc làm cho hơn 30 lao động, với thu nhập trung bình 7 triệu đồng/người/tháng. Với những lợi ích từ nguồn vốn mà ngân hàng mang lại cho doanh nghiệp, chắc chắn doanh nghiệp sẽ là người bạn trung thành với Agibank Thanh Hóa.

Tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp, đến 31-12-2018, dư nợ của Agribank Thanh Hóa đạt 28.200 tỷ đồng; trong đó, dư nợ cho vay khách hàng doanh nghiệp đạt hơn 6.000 tỷ đồng với hơn 300 khách hàng doanh nghiệp còn vay vốn. Agribank Thanh Hóa đã và đang triển khai nhiều chương trình cho vay ưu đãi, hỗ trợ khách hàng, như: Cho vay lãi suất ưu đãi đối với 5 lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ theo Thông tư 08/2014/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước về cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; cho vay thực hiện phương án, dự án sản xuất, kinh doanh hàng xuất khẩu; cho vay phục vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa; cho vay phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; cho vay phục vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Hiện Agribank Thanh Hóa đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Để tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp, chi nhánh sẽ triển khai các chương trình ưu đãi về lãi suất theo chỉ đạo từ Agribank. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Agribank về các cơ chế, quy định, các sản phẩm mới và văn bản chỉ đạo về công tác tín dụng theo hướng tạo điều kiện tối đa cho khách hàng vay vốn. Bên cạnh đó, tiếp tục đào tạo, đào tạo lại đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ tín dụng bằng nhiều hình thức như: Tổ chức lớp tập huấn, đào tạo tại chỗ do chi nhánh thực hiện, cử cán bộ đi học các lớp đào tạo. Bên cạnh đó, Agribank Thanh Hóa cũng tập trung phát triển, đổi mới các sản phẩm dịch vụ tiện ích đối với khách hàng. Trong đó, chú trọng triển khai các chương trình cho vay ưu đãi lãi suất nhằm đẩy mạnh dòng vốn cho sản xuất, kinh doanh, nhất là quan tâm thúc đẩy phát triển tín dụng góp phần tích cực vào quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Lương Khánh


Lương Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 bùi văn quốc - 19:02 04/03/19

 Trả lời

tôi là bùi văn quốc địa chỉ thôn đồng giành xã cao thịnh huyện ngọc lặc tỉnh thanh hóa tôi có thành lập công ty cổ phần bảo tồn và phát triển cây dược liệu anh quốc,tôi muốn vay một số vốn để phát triển doanh nghiệp,kính gửi ngân hàng xem xét giúp đỡ tôi. tôi xin chân thành cảm ơn.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]