(Baothanhhoa.vn) - Ý thức rõ trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, xã hội, thời gian qua cùng với đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) luôn chú trọng quan tâm đến công tác an sinh xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Bắc Thanh Hóa nỗ lực vì trách nhiệm cộng đồng

Ý thức rõ trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, xã hội, thời gian qua cùng với đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) luôn chú trọng quan tâm đến công tác an sinh xã hội.

Agribank Bắc Thanh Hóa nỗ lực vì trách nhiệm cộng đồng

Được vay vốn của Agribank Hà Trung, nhiều hộ dân đầu tư phát triển kinh tế hiệu quả.

Agribank Bắc Thanh Hóa đã xây dựng và duy trì quỹ từ thiện xã hội, quỹ đền ơn đáp nghĩa, tổ chức thăm hỏi các đối tượng chính sách, trẻ em khuyết tật, mồ côi, người già neo đơn; tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó và ủng hộ các chương trình từ thiện xã hội khác do địa phương phát động... với số tiền hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Gần đây nhất, hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Agribank Bắc Thanh Hóa ủng hộ 100 triệu đồng; thăm, tặng quà các trung tâm điều dưỡng người có công, tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ với số tiền 100 triệu đồng...

Không chỉ thực hiện các hoạt động nhân đạo từ thiện, bảo đảm an sinh xã hội, cùng Nhân dân xây dựng nông thôn mới, Agribank Bắc Thanh Hóa đã triển khai nhiều chính sách ưu tiên nguồn vốn đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn. Với sứ mệnh gắn bó và nỗ lực vì sự phát triển “tam nông”, Agribank Bắc Thanh Hóa đã chủ động tham gia đầu tư các chương trình của Chính phủ, của tỉnh về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Hiện, dư nợ cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn của Agribank Bắc Thanh Hóa chiếm 89% tổng dư nợ toàn đơn vị. Các thủ tục, khoản vay đều được vận dụng linh hoạt theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Đến thăm hộ ông Nguyễn Tất Thái, thôn Ngọc Chuế, xã Hà Châu (Hà Trung), một khách hàng thường xuyên vay vốn đầu tư phát triển chăn nuôi của Agribank Bắc Thanh Hóa, được biết gia đình ông Thái được Agribank Hà Trung cho vay 100 triệu đồng đầu tư phát triển trang trại chăn nuôi gà đẻ trứng. Ban đầu, gia đình ông nuôi trên 2.000 con, thấy có hiệu quả kinh tế nên đến đầu năm 2019, trang trại phát triển lên 3.000 gà đẻ. Bình quân mỗi ngày ông thu 2.500 trứng, mỗi tháng thu gần 75.000 trứng, thu nhập từ 120 đến 130 triệu đồng, lãi từ 20 – 30 triệu đồng. Ông Thái tâm sự: “Nhờ có vốn vay của Agribank Hà Trung cũng như chương trình tín dụng nông nghiệp, nông thôn đi vào cuộc sống thì các hộ nông dân như chúng tôi mới có cơ hội thoát nghèo”.

Thực tế, nguồn vốn vay của Agribank Bắc Thanh Hóa đã góp phần tích cực thúc đẩy sản xuất nông nghiệp. Nguồn vốn tín dụng đã góp phần hình thành nhiều vùng sản xuất cây hàng hóa, khu chăn nuôi tập trung, đưa năng suất, sản lượng, chất lượng và giá trị sản phẩm tăng cao. Được vay vốn với lãi suất ưu đãi, nhiều gia đình đã đầu tư mua sắm máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp, đẩy mạnh phát triển kinh tế tổng hợp, tạo việc làm, tăng thu nhập, đời sống được cải thiện rõ nét... Điều đó đã và đang góp phần làm cho bộ mặt nông thôn của nhiều địa phương trong tỉnh đổi thay từng ngày.

Bà Trần Thị Kim Anh, Phó Giám đốc Agribank Bắc Thanh Hóa, cho biết: Với mục tiêu phục vụ khách hàng và phục vụ cộng đồng xã hội, thời gian qua, hoạt động từ thiện xã hội, đền ơn đáp nghĩa đã trở thành hoạt động thường xuyên, tự nguyện và là nét đặc trưng văn hóa của doanh nghiệp, để từ đó làm nên một Agribank Bắc Thanh Hóa: Gắn kết - thân thiện - nghĩa tình. Agribank Bắc Thanh Hóa thấu hiểu một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững phải hướng đến cộng đồng, vì cộng đồng. Vì vậy, Agribank Bắc Thanh Hóa cam kết sẽ luôn gắn mục tiêu kinh doanh của mình với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống Nhân dân địa phương. Luôn gắn kết với tam nông, với Chương trình Mục tiêu xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Sẵn sàng cân đối, đóng góp lợi nhuận, vận động cán bộ, công nhân viên, người lao động chia sẻ khó khăn với cộng đồng, xã hội để hướng tới một cuộc sống văn minh, hạnh phúc hơn.

Minh Hà


Minh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]