(Baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa), thực hiện Nghị định số 24/2012/NĐ-CP của Chính phủ, quản lý hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh đã đạt kết quả tích cực, thị trường vàng ổn định, không để biến động giá vàng làm ảnh hưởng tới tỷ giá.

Tin liên quan

Đọc nhiều

74 doanh nghiệp đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa), thực hiện Nghị định số 24/2012/NĐ-CP của Chính phủ, quản lý hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh đã đạt kết quả tích cực, thị trường vàng ổn định, không để biến động giá vàng làm ảnh hưởng tới tỷ giá.

Việc chấm dứt huy động và cho vay bằng vàng của các tổ chức tín dụng đã loại trừ rủi ro có liên quan đến vàng, vai trò quản lý của NHNN được nâng cao nhằm góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.

Đến ngày 29-10, NHNN Thanh Hóa đã cấp 77 Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ cho các doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, tích cực phối hợp với Sở Công Thương, Công an tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ triển khai kiểm tra diện rộng đối với các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong tỉnh. Qua kiểm tra, đã ban hành nhiều văn bản chấn chỉnh hoạt động sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ; thu hồi 2 giấy phép sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với 2 doanh nghiệp không đủ điều kiện.


Lương Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]