(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 448 chợ, 3 siêu thị có kinh doanh thịt gia súc, gia cầm; trong đó, số chợ hoạt động được phép của chính quyền là 354 chợ, còn lại 94 chợ cóc, chợ tạm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

45% số chợ trên địa bàn tỉnh có giám sát thú y

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 448 chợ, 3 siêu thị có kinh doanh thịt gia súc, gia cầm; trong đó, số chợ hoạt động được phép của chính quyền là 354 chợ, còn lại 94 chợ cóc, chợ tạm.

Tuy nhiên, số chợ hoạt động có giám sát thú y mới có 295 chợ, chiếm 45%. Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện toàn tỉnh có khoảng 244 điểm giết mổ gia cầm nhỏ lẻ, chưa có điểm giết mổ gia cầm tập trung. Tại nhiều chợ, việc buôn bán gia cầm và sản phẩm gia cầm đồng thời với việc giết mổ ngay tại chợ vẫn diễn ra, chưa được đầu tư xây dựng khu giết mổ tập trung bảo đảm vệ sinh thú y. Ngoài ra, còn nhiều điểm giết mổ thực hiện ngay trong hoặc cận kề các khu dân cư, khu công nghiệp... mặt bằng hẹp, không phân chia được các khu, nguy cơ xảy ra ô nhiễm chéo, mất an toàn thực phẩm trong quá trình giết mổ. Các tiêu chí về nguồn chiếu sáng, độ lưu thông không khí... chưa bảo đảm, nước thải của các điểm giết mổ xả thải thẳng ra môi trường; trang thiết bị vật dụng sử dụng trong giết mổ đơn sơ, thủ công.


Hùng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]