Ngày 19/5, chính quyền thành phố Mimasaka, tỉnh Okayama của Nhật Bản phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka tổ chức Lễ kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Không gian Việt Nam-Hồ Chí Minh của Trung tâm Văn hóa nghệ thuật Sakuto, thành phố Mimasaka. Đây là lần đầu tiên một cơ quan thuộc chính quyền Nhật Bản tổ chức buổi lễ này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lần đầu Nhật Bản tổ chức lễ kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 19/5, chính quyền thành phố Mimasaka, tỉnh Okayama của Nhật Bản phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka tổ chức Lễ kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Không gian Việt Nam-Hồ Chí Minh của Trung tâm Văn hóa nghệ thuật Sakuto, thành phố Mimasaka. Đây là lần đầu tiên một cơ quan thuộc chính quyền Nhật Bản tổ chức buổi lễ này.

Tham dự buổi lễ có 50 đại biểu đến từ Hội Hữu nghị Nhật Bản-Việt Nam, Hiệp hội Giao lưu hữu nghị Nhật Bản-Việt Nam tại Osaka, Mimasaka, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản, Hội Người Việt Nam tại khu vực Kansai, thành phố Kobe; chính quyền thành phố Mimasaka; Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nhật Bản cùng đông đảo cộng đồng người Việt Nam và bạn bè Nhật Bản. Phát biểu tại buổi lễ, Thị trưởng thành phố Mimasaka Hagiwara Seiji nhấn mạnh Chủ tịch Hồ Chí Minh là một danh nhân văn hóa đã đóng góp cho hòa bình và dân chủ trên thế giới. Mimasaka rất vinh dự là thành phố đầu tiên tại Nhật Bản đặt tượng và tổ chức lễ kỷ niệm nhân ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thị trưởng Hagiwara Seiji hy vọng với tượng và không gian Hồ Chí Minh, quan hệ giữa thành phố Mimasaka và Việt Nam nói riêng, Nhật Bản và Việt Nam nói chung sẽ ngày càng phát triển hơn nữa. Mimasaka rất hân hạnh được đón tiếp các đoàn Việt Nam, khách du lịch Việt Nam đến thăm thành phố. Đánh giá cao tầm quan trọng và ý nghĩa của buổi lễ, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka Vũ Tuấn Hải cho biết Lễ kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Mimasaka không chỉ vinh danh tư tưởng, những đóng góp của Người cho nhân loại mà còn là hoạt động thiết thực kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ Việt Nam-Nhật Bản. Trong khuôn khổ buổi lễ, giáo sư Umeda Shoji, Chủ tịch Hiệp hội Giao lưu hữu nghị Osaka - người đã có các nghiên cứu sâu về Việt Nam, cũng như Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã kể những câu chuyện về Người. Buổi kể chuyện đã thu hút sự chú của tất cả quan khách, cộng đồng người Việt và bạn bè Nhật Bản tới dự. Ngoài ra, buổi lễ còn có các hoạt động kỷ niệm đầy ý nghĩa như chương trình văn nghệ đặc sắc, triển lãm tranh ảnh về đất nước con người Việt Nam. Lễ kỷ niệm sinh 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhật Bản đã giới thiệu hình ảnh, chân dung vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến người dân Nhật Bản, đồng thời là hoạt động thiết thực thắt chặt mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản nói chung và thành phố Mimasaka nói riêng./. Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm:

Giáo sư Umeda Shoji, Chủ tịch Hiệp hội giao lưu hữu nghị Osaka đang kể các câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh buổi Lễ kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh được tổ chức tại Mimasaka, Nhật Bản. (Ảnh: Tômô/Vietnam+).

Quang cảnh buổi Lễ kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh được tổ chức tại Mimasaka, Nhật Bản. (Ảnh: Tômô/Vietnam+)

Thị trưởng thành phố Mimasaka Hagiwara Seiji phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh được tổ chức tại Mimasaka, Nhật Bản. (Ảnh: Tômô/Vietnam+)

Hoạt động văn nghệ trong khuôn khổ buổi Lễ kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh được tổ chức tại Mimasaka, Nhật Bản. (Ảnh: Tômô/Vietnam+)

Trưng bày sách, tư liệu lịch sử về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại buổi Lễ kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Người được tổ chức tại Mimasaka, Nhật Bản. (Ảnh: Tômô/Vietnam)

Các đại biểu dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại buổi Lễ kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Người được tổ chức tại Mimasaka, Nhật Bản. (Ảnh: Tômô/Vietnam+)

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]