(Baothanhhoa.vn) - Ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh vừa đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Nông Cống.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Nông Cống

Ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh vừa đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Nông Cống.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Nông Cống

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Nông Cống, từ ngày 28-4 đến nay trên địa bàn huyện đã có 5.867 trường hợp từ tỉnh ngoài trở về địa phương thực hiện khai báo y tế. Địa phương đã sàng lọc, tổ chức cách ly tập trung 12 trường hợp, trong đó, 5 trường hợp đã hoàn thành cách ly; cách ly tại nhà 497 trường hợp, trong đó có 155 trường hợp đã hoàn thành cách ly.

Liên quan đến việc rà soát các trường hợp đến hoặc về từ tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh từ ngày 30-4 đến nay, huyện Nông Cống đã cách ly 189 trường hợp. Huyện cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch và chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm bỏ phiếu bầu cử.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Nông Cống

Trong đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 từ đầu tháng 5 đến nay, lực lượng chức năng huyện Nông Cống đã xử phạt hành chính 4 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19, trong đó có 3 trường hợp không thực hiện nghiêm quy định cách ly y tế tại nhà và 1 trường hợp không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Nông Cống

Sau khi kiểm tra công tác cách ly tại khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở y tế và kiểm tra công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm bầu cử, đoàn đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt của huyện Nông Cống trong việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch. Đồng thời, yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp huyện Nông Cống không chủ quan, lơ là, phải tiếp tục đề cao cảnh giác, siết chặt quản lý người đến hoặc về từ các tỉnh ngoài, đặc biệt là các địa phương có dịch để kiểm soát các nguồn nguy cơ lây nhiễm COVID-19; thực hiện truy vết, giám sát, cách ly ngay các đối tượng có nguy cơ khi trở về địa phương.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Nông Cống

Đối với công tác bầu cử, Nông Cống cần sẵn sàng các kịch bản ứng phó với những tình huống dịch, bệnh có thể xảy ra; đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân về Cuộc bầu cử và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong khi bầu cử; bắt buộc thực hiện đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khử khuẩn trước khi vào khu vực bầu cử, giữ khoảng cách khi đi bầu cử.

Các điểm bầu cử phải bảo đảm đầy đủ các điều kiện phòng, chống dịch như nước sát khuẩn, khẩu trang, máy đo thân nhiệt…

Đặc biệt, lưu ý bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch cho công dân khi đang cách ly phòng chống dịch và người bệnh, người nhà người bệnh, cán bộ y tế, người lao động đang cách ly, điều trị tại bệnh viện được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]