(Baothanhhoa.vn) - Các cấp công đoàn trong tỉnh đang tổ chức nhiều hoạt động hướng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022. Sau thời gian dài bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch COVID-19, đời sống của nhiều công nhân, lao động trở nên rất khó khăn. Cùng với việc đảm bảo nhịp độ, tần suất, hiệu quả lao động, thì việc động viên sức lao động, tinh thần sáng tạo và cống hiến của công nhân lúc này là điều hết sức quan trọng. Đây có thể xem là dịp để người sử dụng lao động cảm ơn người lao động, tôn vinh, biểu dương công nhân.

Khơi dậy, nuôi dưỡng khát vọng lao động

Các cấp công đoàn trong tỉnh đang tổ chức nhiều hoạt động hướng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022. Sau thời gian dài bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch COVID-19, đời sống của nhiều công nhân, lao động trở nên rất khó khăn. Cùng với việc đảm bảo nhịp độ, tần suất, hiệu quả lao động, thì việc động viên sức lao động, tinh thần sáng tạo và cống hiến của công nhân lúc này là điều hết sức quan trọng. Đây có thể xem là dịp để người sử dụng lao động cảm ơn người lao động, tôn vinh, biểu dương công nhân.

Bên cạnh các hoạt động động viên, chăm lo đời sống công nhân, lao động đã được các cấp công đoàn, chính quyền và người sử dụng lao động thực hiện thông qua việc ban hành chính sách, tặng quà, hỗ trợ phúc lợi đoàn viên, thì chương trình “Đối thoại tháng 5” cũng sẽ được tổ chức trong những ngày sắp tới. Đây sẽ là dịp để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương gặp gỡ, đối thoại với cán bộ công đoàn và công nhân, viên chức, lao động, qua đó cùng thấu hiểu, chia sẻ và tiếp tục đồng hành một cách hiệu quả hơn.

Theo kế hoạch, công đoàn cơ sở sẽ phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức Diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp - doanh nghiệp vì công nhân” nhằm tạo cơ hội để người sử dụng lao động và người lao động lắng nghe, chia sẻ, cùng nỗ lực vượt khó, phục hồi phát triển doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Việc tổ chức Tháng Công nhân với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, sát với đời sống công nhân, phù hợp với thực tế của từng doanh nghiệp, địa phương, sẽ tạo ra động lực tinh thần thôi thúc, cổ vũ công nhân, lao động sáng tạo, cống hiến nhiều hơn nữa. Thời kỳ hậu COVID-19 đang đặt ra yêu cầu rất cao về năng suất, chất lượng sản phẩm. Doanh nghiệp sáng suốt là doanh nghiệp biết giữ chân công nhân, khơi dậy khát vọng trong họ. Sự chăm lo đúng cách sẽ giúp doanh nghiệp có được công nhân tốt cũng như sự gắn bó của họ một cách lâu dài.

Các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022 đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hướng dẫn chi tiết, cụ thể. Tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp cần bám sát để tham mưu cho chủ doanh nghiệp có sự ứng xử hài hòa, tránh hình thức, chiếu lệ, qua đó đem đến lợi ích cho cả người lao động và người sử dụng lao động.

Đặc biệt, thông qua diễn đàn, các hoạt động trong Tháng Công nhân để thêm lần nữa nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và người sử dụng lao động về vị trí, vai trò của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12-6-2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, từ đó có sự chăm lo, ứng xử phù hợp hơn.

Thái Tuấn


Thái Tuấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]