(Baothanhhoa.vn) - Để sẵn sàng ứng phó với diễn biến của bão và mưa lớn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn, huyện Nông Cống đã triển khai các biện pháp nhằm chủ động đối phó.

Huyện Nông Cống chủ động ứng phó với bão, lũ trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Để sẵn sàng ứng phó với diễn biến của bão và mưa lớn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn, huyện Nông Cống đã triển khai các biện pháp nhằm chủ động đối phó.

Huyện Nông Cống chủ động ứng phó với bão, lũ trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Trạm bơm tiêu xã Tương Văn (ảnh chụp chiều 8-9)

Theo đó, huyện Nông Cống huy động các lực lượng để thu hoạch nhanh diện tích lúa mùa khi lúa đã chín trên 80% với phương châm “xanh nhà hơn già đồng” và đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch. Triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát nhà ở không an toàn, các khu dân cư ở bãi sông, ven sông, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn khi có tình huống xảy ra.

Chủ động các phương án bảo đảm an toàn công trình đê điều, đặc biệt là các cống dưới đê, các trọng điểm xung yếu, các tuyến đê đang thi công dở dang; chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng hộ đê khi xảy ra sự cố; thực hiện việc tuần tra, canh gác đê và hộ đê theo quy định.

Huyện Nông Cống chủ động ứng phó với bão, lũ trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Sông Yên đoạn qua huyện Nông Cống (ảnh chụp chiều 8-9)

Cùng với đó tiếp tục rà soát, tháo dỡ các ách tắc trên các trục tiêu đảm bảo khả năng tiêu thoát lũ; kiểm tra vận hành các cống tiêu để tiêu úng an toàn và hiệu quả. Kiểm tra, rà soát, cập nhật phương án sơ tán dân theo hướng sơ tán tại chỗ, hạn chế sơ tán tập trung.

Sẵn sàng phương án huy động lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, hóa chất khử trùng, khẩu trang y tế cho các điểm sơ tán dân. Lập danh sách các lực lượng phải huy động để ứng phó thiên tai trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt là lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai tại cơ sở để sẵng sàng ứng cứu khi có yêu cầu...

Hoàng Yến


Hoàng Yến

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]