(Baothanhhoa.vn) - Ngày 6/9, Phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa vừa có Công văn số 813/PGD về việc khẩn trương triển khai ứng phó với cơn bão số 3 năm 2024.

Học sinh TP Thanh Hóa nghỉ học từ chiều 6/9 để tránh bão số 3

Ngày 6/9, Phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa vừa có Công văn số 813/PGD về việc khẩn trương triển khai ứng phó với cơn bão số 3 năm 2024.

Học sinh TP Thanh Hóa nghỉ học từ chiều 6/9 để tránh bão số 3

Theo đó, Trưởng Phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa đề nghị Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Thanh Hóa tổ chức triển khai thực hiện ngay các nội dung sau: Nghiêm túc triển khai thực hiện nội dung Công điện số 14/CĐ-TU, ngày 05/9/2024 về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác ứng phó với cơn bão số 3 năm 2024; Công điện số 17/CĐ-UBND, ngày 3/9/2024 của UBND tỉnh về việc khẩn trương triển khai ứng phó với cơn bão số 3 năm 2024 và Công điện số 4/CĐ-UBND, ngày 6/9/2024 của UBND thành phố về việc khẩn trương triển khai ứng phó với cơn bão số 3 năm 2024.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 3, ứng trực 24/24 giờ; giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó trong trường hợp có sự cố xảy ra, thực hiện phương châm “4 tại chỗ”; thông tin kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng của nhà trường để tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh biết chủ động phòng tránh, ứng phó có hiệu quả, kiên quyết không để xảy ra thiệt hại do ý thức chủ quan.

Lên các phương án và kịp di dời tài sản, máy móc, thiết bị, bàn ghế, hồ sơ, sách vở đến nơi an toàn đảm bảo không hư hại, hỏng hóc, mất mát, hạn chế tối đa thiệt hại do bão gây ra.

Hiệu trưởng tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Thanh Hóa cho học sinh nghỉ học và dừng tất cả các hoạt động tại trường bắt đầu từ chiều thứ Sáu, ngày 6/9/2024 đến hết Chủ nhật, ngày 8/9/2024. Học sinh sẽ trở lại trường học bình thường vào thứ Hai, ngày 9/9/2024. Nếu cơn bão số 3 có diễn biến phức tạp hơn, Phòng GD&ĐT sẽ thông báo sau.

Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục đặt mục tiêu cao nhất là trong bất cứ tình huống nào cũng lấy đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, cán bộ và hạn chế sự ảnh hưởng thấp nhất của bão đối với cơ sở vật chất và tài sản của nhà trường, cá nhân. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Phân công trực bão và đảm bảo thông tin thông suốt, thường xuyên báo cáo về Phòng GD&ĐT thành phố.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]