(Baothanhhoa.vn) - Sáng 17-1, UBND phường Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) đã khai mạc chương trình “Tết xưa làng cổ” với mục đích  giúp Nhân dân và du khách trải nghiệm không gian Tết xưa của làng quê Bắc bộ.

Hấp dẫn “Tết xưa làng cổ” Đông Sơn

Sáng 17-1, UBND phường Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) đã khai mạc chương trình “Tết xưa làng cổ” với mục đích giúp Nhân dân và du khách trải nghiệm không gian Tết xưa của làng quê Bắc bộ.

Hấp dẫn “Tết xưa làng cổ” Đông Sơn

Đại biểu cắt băng khai mạc chương trình “Tết xưa làng cổ”.

Chương trình “Tết xưa làng cổ” được UBND phường Hàm Rồng tổ chức lần đầu tiên tại làng cổ Đông Sơn - 1 trong 10 ngôi làng cổ đẹp nhất Việt Nam, với chuỗi hoạt động: Giới thiệu, bán sản phẩm tại chợ quê; tổ chức các trò chơi, trò diễn dân gian; tổ chức các hoạt động ẩm thực, mua sắm tại; tham quan, chụp ảnh check-in tại các điểm di tích lịch sử, các ngõ trong làng cổ…

Hấp dẫn “Tết xưa làng cổ” Đông Sơn

Đại biểu và đông đảo Nhân dân, du khách tham dự lễ khai mạc.

Ngay trong ngày đầu khai trương “Tết xưa làng cổ”, Nhân dân và du khách du xuân đã được tham quan các gian hàng, không gian phiên chợ tết xưa của người Việt, hòa mình vào khung cảnh tươi vui, hối hả, rực rỡ sắc màu và để sắm tết. Trong không gian văn hóa “Tết xưa làng cổ” còn bố trí khu vực để du khách tham gia những trò chơi, trò diễn dân gian hấp dẫn mang đậm không khí Tết cổ truyền dân tộc; thưởng thức ẩm thực hương vị quê hương; tham quan, vãn cảnh các điểm di tích lịch sử trên địa bàn phường Hàm Rồng, gợi nhớ tết xưa…

Hấp dẫn “Tết xưa làng cổ” Đông Sơn

Không gian tết xưa của vùng quê Bắc bộ tại làng cổ Đông Sơn.

Thông qua những hoạt động này góp phần giữ gìn và lan tỏa những nét đẹp, giá trị văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Đồng thời tuyên truyền giáo dục cho con em địa phương nói riêng và Nhân dân trong tỉnh nói chung về phong tục Tết cổ truyền; tuyên truyền đến người dân làng cổ trong việc giữ gìn phong tục truyền thống, bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị của các nhà cổ trong làng Đông Sơn.

Hấp dẫn “Tết xưa làng cổ” Đông Sơn

Nhân dân và du khách hào hứng check-in tại các gian hàng truyền thống.

Cùng với đó, tại đây còn bố trí các không gian riêng phục vụ trưng bày các sản phẩm đặc sản, OCOP của TP Thanh Hóa. Qua đó, thúc đẩy các hoạt động thương mại, đáp ứng nhu cầu mua sắm của Nhân dân, góp phần thúc đẩy sản xuất nông sản, thực phẩm an toàn của địa phương tới du khách trong nước và quốc tế.

Hấp dẫn “Tết xưa làng cổ” Đông Sơn

Sản phẩm OCOP của TP Thanh Hóa được trưng bày tại chợ quê làng cổ.

Cũng trong buổi khai mạc chương trình “Tết xưa làng cổ”, đại diện Hội Lữ hành TP Thanh Hóa đã trao 24 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Hàm Rồng.

Hấp dẫn “Tết xưa làng cổ” Đông Sơn

Đại diện Hội Lữ hành TP Thanh Hóa trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Hàm Rồng.

Chương trình được diễn ra từ ngày 17-1 đến 26-1 (tức ngày 26 tháng Chạp đến hết ngày mùng 5 Tết Nguyên đán Quý Mão).

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]