(Baothanhhoa.vn) - Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Hà Trung năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9/2024. Đến nay, huyện đã và đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, trang bị.

Hà Trung chuẩn bị các điều kiện bảo đảm cho diễn tập khu vực phòng thủ năm 2024

Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Hà Trung năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9/2024. Đến nay, huyện đã và đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, trang bị.

Hà Trung chuẩn bị các điều kiện bảo đảm cho diễn tập khu vực phòng thủ năm 2024

Các đại biểu tham gia tập huấn diễn tập KVPT năm 2024.

Diễn tập phòng thủ khu vực huyện năm 2024 sẽ diễn ra tại 5 xã gồm Hà Bình, Yên Dương, Hà Vinh, Hà Châu và xã Hoạt Giang. Hiện tại BCĐ diễn tập huyện đã ra quyết định về việc thành lập BCĐ, ban tổ chức, tổ đạo diễn, tổ bảo đảm diễn tập chiến đấu xã. Dự thảo phân công nhiệm vụ cho các thành viên BCĐ, BTC diễn tập... để triển khai đồng bộ, kịp thời có hiệu quả nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ năm 2024.

Đồng thời, tổ chức tập huấn cho gần 60 đại biểu là thành viên tổ đạo diễn, tổ bảo đảm diễn tập, cùng lãnh đạo, các thành phần có liên quan 5 xã diễn tập với nội dung về: Thống nhất một số nội dung các Hội nghị Đảng ủy và HĐND xã, thị trấn trong diễn tập và hướng dẫn xây dựng hệ thống kế hoạch các ngành, đoàn thể trong diễn tập chiến đấu xã, thị trấn trong KVPT; Thống nhất hệ thống văn bản, văn kiện diễn tập, nội dung, tổ chức, phương pháp diễn tập, chiến đấu xã, thị trấn trong KVPT và trình tự một số cuộc họp của UBND xã, thị trấn trong diễn tập chiến đấu xã, thị trấn trong KVPT; Tổ chức xử lý tình huống gây rối, biểu tình, bạo loạn và giải cứu con tin tại Công sở xã.

Xác định tầm quan trọng của diễn tập phòng thủ, huyện Hà Trung đã huy động cả hệ thống chính trị tập trung chuẩn bị cơ sở vật chất cho các khu vực, địa điểm tổ chức diễn tập phù hợp với địa hình tác chiến. Cán bộ, chiến sĩ các cơ quan đơn vị từng bước hoàn thiện các hạng mục, sẵn sàng đưa vào phục vụ diễn tập. Công tác xây dựng công sự trận địa, chuẩn bị khu vực diễn tập đang được khẩn trương hoàn thành khối lượng công việc. Các lực lượng, phương tiện phục vụ cho diễn tập được huy động đầy đủ, tối đa để nâng cao khả năng hoạt động của khu vực phòng thủ.

Thanh Hiên (CTV)


Thanh Hiên (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]